Dòng sản phẩm Surface hiện tại không đi kèm khe cắm USB-C nhưng gã khổng lồ phần mềm được cho là đang làm việc để thêm USB-C vào dòng sản phẩm Surface của mình. Bằng sáng chế của Microsoft được phát hiện cho thấy hãng đang nghiên cứu vấn đề này nghiêm túc.

 

{keywords}
Bằng sáng chế của Microsoft cho thấy một cổng sạc chuẩn USB-C có nam châm

 

Theo thông tin trên bằng sáng chế cho thấy, Microsoft có dự định sử dụng nam châm vào cổng USB-C nhằm giữ cáp kết nối dễ dàng và an toàn hơn. Cổng này sẽ cho phép người dùng gắn và tháo cáp dễ dàng. Đó là một thay đổi nhỏ nhưng quan trọng vì nó sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn và nhiều khả năng khách hàng sẽ yêu thích bộ kết nối Surface mới này nếu chúng được đưa vào sản xuất.

Cổng nối này gợi nhớ nhiều đến cổng sạc trên máy Macbook trước đây là MagSafe. MagSafe được coi là là một cải tiến đáng kể với thiết kế đầu nối đối xứng và đảo ngược và thực tế là Apple đã khéo léo sắp xếp nam châm trong các đầu nối theo các cực đối lập để tăng cường khả năng kết nối của thiết bị. Trên bằng sáng chế của Microsoft cũng cho thấy cổng bao gồm một hoặc nhiều nam châm được đặt xung quanh.

Hiện tại, thiết kế này chỉ tồn tại trên bằng sáng chế mà Microsoft đăng ký. Vẫn chưa rõ một kiểu thiết kế cổng USB-C tương tự cho các dòng Surface có được ra mắt hay không. Tuy nhiên nếu chúng trở thành thực tế thì đây là một chiếc cổng sạc rất thú vị và có kèm luôn tính năng truyền dữ liệu.

An Nhiên (theo Windows Lastest)

Microsoft chặn cập nhật ứng dụng iCloud vì phát hiện lỗi mới

Microsoft chặn cập nhật ứng dụng iCloud vì phát hiện lỗi mới

Trên bản cập nhật hệ điều hành Windows 10 mới nhất, Microsoft đã chặn cập nhật ứng dụng iCloud vì phát hiện lỗi.