Tọa lạc tại Thành phố Khoa học - Công nghệ Tương lai Hàng Châu, đây là công viên đầu tiên tại Trung Quốc được phủ hoàn toàn bằng sóng 5G và cung cấp các điều kiện cho nghiên cứu bằng công nghệ 5G.

Trong giai đoạn đầu, công viên bao phủ trên một khu vực có diện tích 100.000 m2 và được kỳ vọng đến năm 2025 sẽ trở thành trung tâm hàng đầu về phát triển và ứng dụng công nghệ 5G.

{keywords}
Mạng 5G đang được phát triển mạnh mẽ ở nhiều nước

Buổi lễ khai trương thu hút sự tham gia của hơn 1.000 người, với tổng cộng 11 cơ quan và công ty đã ký 10 thỏa thuận về công nghệ 5G.

Các thỏa thuận bao gồm hợp tác phát triển nền kinh tế số và xây dựng các trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) và các nền tảng thử nghiệm phương tiện thông minh.

Thí nghiệm trong các lĩnh vực như AI, thực tế ảo (AR/VR),các thiết bị bay không người lái, các cộng đồng và hậu cần thông minh sẽ được giới thiệu trong khu vực công viên.

Công viên cũng sẽ tạo điều kiện để các dự án mạo hiểm về công nghệ 5G được hưởng những chính sách ưu đãi.

Với tốc độ truyền dẫn nhanh hơn đáng kể so với 4G, công nghệ 5G được kỳ vọng sẽ tạo nên làn sóng mới về tăng trưởng nền kinh tế số, đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực công nghiệp như mạng lưới các phương tiện thông minh, thực tế ảo và chăm sóc sức khỏe qua điện thoại di động.

Theo Bnews

Chính phủ Mỹ đóng cửa ảnh hưởng trực tiếp đến việc triển khai 5G

Chính phủ Mỹ đóng cửa ảnh hưởng trực tiếp đến việc triển khai 5G

Việc Chính phủ Mỹ đóng cửa bắt nguồn từ mối bất đồng giữa Hạ viện và Thượng viện Mỹ về khoản tiền 5 tỷ USD chi trả cho Tổng thống Donal Trump nhằm xây bức tường ngăn cách Mỹ - Mexico.