Một phụ nữ Canada đã nhanh trí nghĩ ra một cách đối phó với kẻ lừa đảo qua điện thoại, khiến hắn phải từ bỏ ý định moi tiền cô ngay sau đó.

Ngày nay, việc ai đó âm mưu gọi điện lừa đảo, hòng chiếm đoạt tiền của bạn không còn là chuyện hiếm. Kẻ lừa đảo có thể tuyên bố là đại diện nhà chức trách hoặc công ty nào đó bạn đang nợ tiền, rồi cố gắng khiến bạn sập bẫy.

{keywords}

Cô Dawn Belmonte (phải) đang kể lại cho phóng viên CBC nghe chuyện cô cao tay trị kẻ lừa đảo qua điện thoại.

Cô Dawn Belmonte ở Woodbridge thuộc tỉnh Ontario, miền đông Canada cũng từng lâm vào tình huống trên. Tuy nhiên, cô đã nhanh trí lừa lại kẻ lừa đảo.

Trên trang Facebook cá nhân, Belmonte chia sẻ, cô đã nhận ra số điện thoại của người đàn ông đang gọi đến là một trong những số thường được bọn lừa đảo sử dụng để thông báo cô đang nợ tiền thuế. Gã đàn ông đã để lại một tin nhắn thoại và cô quyết định gọi lại cho hắn. Lí giải về hành động này, Belmonte nói, cha của cô từng bị lừa một số tiền lớn theo cách tương tự trong khi ông đang điều trị bệnh bạch cầu.

Khi gọi tới số của bọn lừa đảo, Belmonte tự xưng là Marisa Silvera (một cái tên bất kỳ chợt nảy sinh trong đầu cô lúc ấy) và rồi trình bày một câu chuyện tạo dựng đầy xúc động và logic. Cô tuyên bố mình không cố tiền.

"Chồng tôi đã cuỗm đi tất cả số tiền. Hắn đang trong tù vì trốn thuế và hiện sắp đẩy tôi vào rắc rối", Belmonte nói với gã lừa đảo. Trong thực tế, chồng cô đang đi dạo quanh nhà.

Đây cũng là lúc Belmonte giả vờ sụt sịt xúc động, rồi ngắt máy. Chỉ 2 phút sau, kẻ lừa đảo gọi điện lại. Hắn đề xuất cô có thể đem cầm cố thứ gì đó và hắn có thể giúp đỡ cô. Belmonte ngay lập tức đáp rằng, cô cần vay 5 USD để mua sữa và cô là người nhập cư bất hợp pháp từ Mỹ.

Belmonte đã bịa ra tình tiết thê thảm hơn bằng tuyên bố cô có 6 đứa con. Kẻ lừa đảo nghẹn lời. Ý tưởng tiếp theo của hắn là cô nên nhờ ai đó từ Mỹ gửi tiền cho mình và hắn sẽ thu xếp giúp chỉ với 10% tiền công.

Song, khi Belmonte quả quyết cô chẳng còn ai giúp đỡ và đang có ý định tự tử vì bế tắc, gã đàn ông dường như động lòng và thậm chí thú nhận đây chỉ là một âm mưu lừa đảo. Hắn khuyên cô không nên chi ra bất kỳ đồng nào nếu có ai đó gọi điện vòi tiền trước khi cúp máy.

Belmonte đã trình báo sự việc cho cảnh sát ngay sau đó. Tuy nhiên, bọn lừa đảo đã cao chạy xa bay trước khi cảnh sát có thể lần ra dấu vết của chúng.

Tuấn Anh (Theo CNET)