VNG vừa phát đi thông cáo cho biết công ty này đang xúc tiến để quá trình IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) và Start-up Công nghệ và Internet Việt Nam dự kiến sẽ niêm yết cổ phiếu lên NASDAQ- sàn chứng khoán lớn nhất nước Mỹ.

Một Start-up Công nghệ và Internet Việt Nam đã ký và trao Bản Ghi Nhớ với Sàn Chứng khoán NASDAQ, đánh dấu bước tiến đầu tiên và quan trọng cho sự tham gia của các Doanh nghiệp Việt Nam vào Cách mạng Công nghiệp 4.0 vào sáng 30/5 (giờ VN) tại Khách sạn Inter Continental New York Barclay, New York.

{keywords}

Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Công ty Cổ phần VNG và ông Robert H. McCooey, Jr., Phó Chủ tịch Cấp cao Sàn Chứng khoán NASDAQ.

Tại lễ ký kết bản ghi nhớ với VNG, ông McCooey, Phó chủ tịch NASDAQ cho biết hết sức ấn tượng với sự tăng trưởng của start-up VNG, một trong những lý do NASDAQ quyết định ký thoả thuận về việc IPO tại sàn chứng khoán quan trọng bậc nhất toàn cầu. 

NASDAQ được biết đến là điểm đến niêm yết của các công ty Công nghệ lớn như Apple, Microsoft, Google, Facebook…, và nhiều công ty công nghệ lớn khác đang niêm yết cổ phiếu tại đây.

Theo giới phân tích, nếu thành công, đây sẽ là công ty Việt Nam đầu tiên IPO tại Hoa Kỳ.

VNG từ một Start-up Công nghệ được thành lập vào năm 2004, hiện nay, đã trở thành Công ty Công nghệ và Internet hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, với hơn 2000 nhân viên và hàng chục triệu người dùng trên toàn cầu.

T.P.