Một bé gái 3 tuổi ở Mỹ vừa bị thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ việc cháy nổ xe hai bánh tự cân bằng (hoverboard), món đồ chơi công nghệ mới đang được các sao Hollywood và giới trẻ trên khắp thế giới ưa chuộng.

Tai nạn xảy ra cuối tuần trước tại một ngôi nhà ở Harrisburg, Pennsylvania.

Theo lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường, ngôi nhà gần như đã bị thiêu rụi. Có nhiều nạn nhân bị mắc kẹt trong nhà vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Một nạn nhân trong số đó đã phải liều mình nhảy xuống từ mái nhà.

Thống kê của nhà chức trách cho thấy, một bé gái 3 tuổi đã thiệt mạng vì các vết thương trong sự cố. Ba nạn nhân khác, bao gồm 2 trẻ em, hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Kênh Fox 43 dẫn lời Brian Enterline, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa địa phương, cho biết gia đình nạn nhân đã nghe thấy những tiếng động lạ phát ra từ chiếc xe hoverboard ngay trước khi nó bất ngờ bốc cháy. Lúc gặp sự cố, xe hoverboard đang được cắm sạc điện.

Dù là món đồ chơi công nghệ mới đang thịnh hành trên khắp thế giới, nhưng xe hoverboard cũng dấy lên rất nhiều lo ngại về độ an toàn trong thời gian qua. Cũng như nhiều vụ hỏa hoạn gắn liền với các thiết bị điện tử khác, lỗi pin thường là nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy nổ xe hoverboard. Năm ngoái, một gia đình ở Tennessee, Mỹ đã khởi kiện Amazon sau khi ngôi nhà của họ bị hủy hoại trong đám cháy được cho là khởi phát từ xe hoverboard họ mua qua công ty này.

Nhiều hãng hàng không hiện cấm mang xe hoverboard lên các máy bay của họ. Năm 2016, Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cũng ra lệnh thu hồi hàng trăm ngàn sản phẩm hoverboard, do 10 hãng khác nhau sản xuất.

Tuấn Anh (Theo CNET)