Cùng VietNamNet nhìn lại quá trình số hóa truyền hình tại Việt Nam được triển khai trong năm 2014.


Số hóa truyền hình, quy hoạch TDPS

 

Không ưu đãi DN nội nhập khẩu đầu thu Set-top box

 Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng khẳng định Nhà nước sẽ chỉ có hình thức ưu đãi đối với mặt hàng đầu thu Set-top box do trong nước sản xuất để hỗ trợ các hộ nghèo và cận nghèo mà thôi.

Vẫn chưa chốt phương án hỗ trợ đầu thu cho hộ nghèo

 Việt Nam có những đặc thù riêng mà các nhà làm chính sách cần phải tính đến khi xây dựng phương án hỗ trợ đầu thu DVB-T2 cho các hộ nghèo khi số hóa truyền hình.

Đà Nẵng: Khảo sát chất lượng đầu thu truyền hình trong tháng 9

Ban chỉ đạo đề án Số hóa cho biết sẽ tiến hành đánh giá chất lượng phủ sóng số hóa truyền hình cũng như chất lượng đầu thu set-top box trên địa bàn Đà Nẵng trong tháng 9.

Kiến nghị ưu đãi thuế để giảm giá đầu thu DVB-T2

 Cục Tần số đề xuất các Bộ, ngành liên quan trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp đang sản xuất, nhập khẩu đầu thu truyền hình số DVB-T2, hướng dẫn các thủ tục cần thiết để ưu đãi về thuế cho doanh nghiệp.

Thừa TV hỗ trợ DVB-T2 nhưng thiếu đầu thu hợp chuẩn

Sau hơn một tháng triển khai quy định toàn bộ TV sản xuất và nhập khẩu vào VN trên 32-inch đều phải hỗ trợ DVB-T2, tất cả các nhà sản xuất đều đã tuân thủ nghiêm túc. Thậm chí, một số hãng còn tích hợp cả TV dưới 32-inch.

Hà Nội xây dựng phương án hỗ trợ số hóa truyền hình

 Theo kế hoạch, Hà Nội là một trong năm thành phố đầu tiên triển khai số hóa truyền hình trong giai đoạn 1 và sẽ chính thức tắt sóng analog vào cuối năm 2015.

Đà Nẵng: Khảo sát chất lượng đầu thu truyền hình trong tháng 9

Ban chỉ đạo đề án Số hóa cho biết sẽ tiến hành đánh giá chất lượng phủ sóng số hóa truyền hình cũng như chất lượng đầu thu set-top box trên địa bàn Đà Nẵng trong tháng 9.

Người dân sẽ được thông tin về số hóa truyền hình qua SMS

Bộ TT&TT sẽ yêu cầu tất cả các nhà mạng gửi tin nhắn về Đề án Số hóa Truyền hình tới mọi thuê bao di động để người dân nắm được các lợi ích của Đề án.


Doanh nghiệp nội sẽ bán đầu thu số hoá truyền hình

Hai doanh nghiệp đầu tiên trong nước sẽ đưa ra thị trường sản phẩm đầu thu truyền hình số mặt đất hợp chuẩn DVB-T2 để cạnh tranh với đầu thu trôi nổi trên thị trường hiện nay.

Số hóa truyền hình: Đã xem được 29 kênh, 3 kênh HD

Tính đến hiện tại, người dân ở 5 thành phố lớn đã có thể xem tối đa 29 kênh truyền hình số phát sóng quảng bá thông qua TV DVB-T2 hoặc đầu giải mã tín hiệu (set-top box) DVB-T2.

Đầu thu KTS cần rẻ hơn để tăng tốc số hóa truyền hình

 Trong khi thị trường TV tích hợp chuẩn DVB-T2 đang khá sôi động thì những địa điểm bày bán bộ thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình (set-top box) lại chưa nhiều, giá bán cũng chưa thực sự hấp dẫn và tiếp cận được với số đông người dân.

Người dân chưa hiểu rõ về lợi ích số hóa truyền hình

Nhiều người dân vẫn chưa hiểu rõ về lộ trình cũng như những lợi ích mà công cuộc số hóa truyền hình đem lại.

Tập trung số hóa truyền hình tại Hà Nội

 Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội khẳng định việc triển khai Đề án số hóa phát sóng truyền hình mặt đất trên địa bàn Thành phố là trọng tâm hoạt động của cơ quan này trong năm 2014.

Người dân được hưởng lợi từ số hóa truyền hình

Người dùng sẽ có thể xem các chương trình truyền hình số với nội dung phong phú hơn, chất lượng cao hơn trong khi giá thành TV vẫn giữ nguyên, sau khi Đề án số hóa truyền hình chính thức được triển khai.

Triển khai tập huấn số hoá truyền hình tại miền Trung

Quá trình số hóa truyền hình trở thành một xu thế tất yếu trong hội nhập và phát triển mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn số hóa truyền hình tại miền Trung.

"Phú Thọ cần đẩy mạnh lộ trình số hoá truyền hình"

 Sáng ngày 12/03/2014 tại tỉnh Phú Thọ, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ.

“Đảm bảo lộ trình số hóa truyền hình để phục vụ dân tốt nhất”

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Trưởng ban Chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình Việt Nam khẳng định như vậy trong phiên họp thứ 4 của ban chỉ đạo diễn ra chiều hôm qua, 17/1.