Qua một bài post trên mạng xã hội Twitter, ông Donald Trump đã đưa lời cảm ơn Samsung vì đã quyết định xây dựng nhà máy tại Mỹ vốn là điều mà Apple chưa dám thực hiện. Tuy nhiên rất có thể đây là một chiêu bài nhằm "khích tướng" gã trùm công nghệ Mỹ.

{keywords}

Tổng thống Donald Trump đang nhanh chóng cho thấy được tầm ảnh hưởng của mình.

Theo một báo cáo từ Reuters vào ngày 2/2, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung đang chuẩn bị tiến hành xây dựng một chuỗi nhà máy sản xuất các thiết bị phần cứng tại Mỹ.

Nguyên nhân của quyết định khá bất ngờ này được cho là Samsung đang lo sợ trước các chính sách mới về thuế nhập khẩu và bảo hộ của vị tân Tổng thống nước Mỹ. Reuter cho biết không chỉ riêng Samsung, mà nhiều công ty khác cũng đứng trước nguy cơ chịu mức thuế cao hơn nếu tiếp tục nhập khẩu hàng hóa vào Mỹ thay vì sản xuất tại chính quốc gia này.

Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải một bài viết trên trang Twitter cá nhân với nội dung cảm ơn quyết định của nhà sản xuất Hàn Quốc. Tuy nhiên đây rất có thể là một lời "khích" đối với đối thủ của họ, đó là Apple.

{keywords}

"Cảm ơn các bạn, Samsung! Chúng tôi rất vui vì được chào đón các bạn!", ông Trump viết.

Như đã biết, thì Apple từ lâu đã là một mục tiêu đặc biệt của vị tân Tổng thống. Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump từng liên tục lặp lại rằng ông sẽ buộc Apple phải sản xuất tại Mỹ - bất chấp việc nhân công hay giá thành sản phẩm có thể sẽ tăng cao khá nhiều so với mô hình sản xuất hiện nay.

Tuy nhiên cho tới nay thì Apple vẫn chưa có dấu hiệu nghe theo ý muốn của Trump. Động thái mới nhất của họ mới chỉ là xây dựng một nhà máy sản xuất máy tính tại Mỹ, tuy nhiên không phải để kinh doanh mà là để cung cấp các máy chủ, trung tâm lưu trữ cho chính Apple.

Theo Dantri/Business Insider, CNET