Từ máy hút bụi tự động điều khiển bằng smartphone cho đến đồng hồ thông minh, triển lãm IFA năm nay đã "chiêu đãi" khách tham quan rất nhiều công nghệ đã mắt bắt tai.

1. Máy hút bụi tự động kết nối Neato Botvac

{keywords}

Năm nay, hãng Neato (có trụ sở tại California) đã trình làng một mẫu máy hút bụi có kết nối Wi-Fi độc đáo, với giá bán dự kiến 699 USD khi lên kệ vào cuối năm nay. Sử dụng pin lithium ion với thời lượng pin khá lâu, Botvac cho phép điều khiển từ xa bằng smartphone thông qua ứng dụng riêng, cùng với một thiết kế bộ lọc cải tiến, cho phép bảo vệ tốt hơn các bề mặt gập hoặc vải sợi.

2. Samsung SleepSense

{keywords}

Thiết bị này sẽ trượt xuống bên dưới giường ngủ của bạn để theo dõi các cử động của bạn trong lúc ngủ. Samsung tuyên bố SleepSense có khả năng đọc thói quen ngủ chính xác tới 97% và sử dụng dữ liệu này để tạo ra các báo cáo về giấc ngủ hàng sáng, kèm theo lời khuyên cho chủ nhân về việc làm sao để có được sự nghỉ ngơi tối ưu nhất.

Hãng điện tử Hàn Quốc chưa tiết lộ giá bán của SleepSense cũng như thời điểm và địa điểm mở bán, nhưng nhiều khả năng thiết bị sẽ được bán rộng rãi trên phạm vi toàn cầu.

3. Samsung Gear S2

{keywords}
Samsung Gear S2

Có thể nói, mẫu đồng hồ thông minh này là một trong những sản phẩm đinh của Samsung tại IFA năm nay. Tính năng độc đáo, khác biệt nhất ở S2 chính là phần đường viền xoay, được thiết kế để người dùng duyệt menu và ứng dụng bên trong thiết bị.

Sản phẩm có 2 phong cách khác nhau, dù cả hai cùng dày 11.4mm. Model chính - có tên gọi Gear S2 - có thiết kế tối giản, hiện đại, trong khi phiên bản truyền thống Gear 2 Classic sở hữu thân máy đen và quai da. Lựa chọn thứ ba là phiên bản có kết nối 3G, cho phép bạn gọi điện hoặc nhận điện thoại mà không cần phải kết nối với một chiếc smartphone nào cả. Samsung đã xác nhận về việc S2 và S2 Classic sẽ được bán ra tại Mỹ trong tháng 10, trong khi phiên bản 3G chưa có kế hoạch phát hành chính xác.

4. Sony Xperia Z5 Premium

{keywords}

Tại IFA năm nay, Sony đã trình diễn smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình 4K - Xperia Z5 Premium. Đây cũng là con dế cao cấp nhất của hãng cho đến thời điểm này, với máy quét vân tay tích hợp vào nút Power, vi xử lý Snapdragon 810 mới nhất của Qualcomm cùng camera chính 23MP với khả năng lấy nét tự động cực nhanh, có thể chụp chỉ sau 0.03 giây.

5. Motorola Moto 360 Fashion

{keywords}


Phiên bản này khác biệt với bản gốc ở chỗ nó có lẫy để đổi quai đeo cực nhanh và dễ dàng, cũng như nút xoay (crown) đã được bố trí lại vào vị trí truyền thống (vị trí 2h). Sẽ có 2 phiên bản với 2 kích cỡ khác nhau. Phiên bản 46mm có dây đeo 22mm, lớn hơn một chút so với model chuẩn 45mm của năm ngoái, trong khi phiên bản 42mm sử dụng quai đeo 20mm. Motorola cũng thiết kế một bộ sưu tập dành riêng cho nữ với mặt đường kính 42mm và dây đeo 16mm mảnh mai. Giá khởi điểm tại Mỹ là 300 USD, cao hơn 50 USD so với phiên bản 2014. Tùy thuộc vào model và loại dây đeo bạn chọn, giá có thể lên tới 430 USD. Giá bán và thời điểm phát hành tại các thị trường quốc tế chưa được tiết lộ.

5. Huawei Watch

{keywords}

Huawei Watch là smartphone đầu tiên của Huawei và cũng giống Moto 360, LG G Watch R, mẫu đồng hồ này cũng cài hệ điều hành Android Wear của Google. Nó có thể hiển thị các thẻ Google Now cá nhân, cũng như thông báo về tin nhắn, email hay cuộc gọi mới - từ điện thoại. Theo lời Huawei, sản phẩm tương thích với cả iPhone lẫn các smartphone Android khác chứ không bó hẹp ở smartphone Huawei.

Tuy nhiên, nhược điểm của nó là giá không rẻ. Model rẻ nhất cũng lên tới 349 USD, trong khi phiên bản ánh vàng có giá 799 USD.

6. Lenovo ThinkPad Yoga 260

{keywords}

Mẫu laptop 12,5 inch này nặng 1,3kg, sở hữu màn hình Full HD 1920 x 1080p và ổ SSD 512GB. Trong khi đó, phiên bản cỡ lớn 14-inch 460 nặng 1,76kg và sở hữu màn hình QHD, với 2 lựa chọn bộ nhớ là ổ cứng 1TB hoặc ổ SSD 256GB.

Sự nâng cấp lớn nhất ở 2 model này là chip xử lý Core i-Series thế hệ thứ sáu của Intel, với tên mã Skylake. Ngoài ra, chúng còn có bút cảm ứng đi kèm (ThinkPad Pen Pro), với khả năng tự sạc điện khi được cắm vào khe ở khung máy.

Giá khởi điểm cho bản 12,5 inch là 949 USD, trong khi phiên bản 14-inch cơ bản có giá 1049 USD. Giá bán quốc tế chưa được công bố.

7. Router Asus RT-AC5300U

{keywords}

Đây là một router 3 băng tần Wi-Fi: một băng tần 2.4 GHz và hai băng tần 5GHz. Thiết bị hỗ trợ toàn bộ các chuẩn Wi-Fi hiện hành, bao gồm cả chuẩn cũ 802.11b. Theo lời Asus, router mới có tới 8 ăngten 2 băng tần (có thể tháo rời) - số lượng ăngten ngoại vi lớn nhất trên một router gia đình tính đến thời điểm này. Sản phẩm sẽ lên kệ vào cuối năm nay, với giá bán được đồn lên tới 400 USD.

8. Acer Revo Build M1-601

{keywords}

Acer đã trình diễn tại IFA năm nay một hệ thống PC dạng module với tên gọi Revo Build. Cơ chế từ tính sẽ đảm bảo các linh kiện bám chắc phía trên nền móng của Revo Build. Bạn có thể dễ dàng thêm/bớt các linh kiện mà không phải cần đến công cụ hay dây cáp.

Sản phẩm bắt đầu bán tại châu Âu từ tháng 10, với giá các module từ 199 euro.

9. Lenovo IdeaPad Miix 700

{keywords}

Lenovo vừa bổ sung thêm một thiết bị Windos 10 lai nữa vào danh mục sản phẩm của mình, nhưng lần này, Miix 700 dễ dàng khiến người ta nhận lầm với Microsoft Surface, nhất là khi ngoại hình, công năng và tính năng của chúng rất giống nhau. Tuy nhiên, Miix 700 cũng có một số điểm mới như sử dụng chip Intel Core i5.

T.C