Nếu hâm mộ nhân vật siêu anh hùng trong bộ phim khoa học viễn tưởng Iron Man (Người sắt), bạn hoàn toàn có thể tậu cho mình một bản sao bộ áo giáp của anh ta trong đời thực, do một công ty Trung Quốc sản xuất với cái giá lên tới 360.000 USD.

Nhân vật siêu anh hùng trong bộ phim Iron Man khác thường ở chỗ anh không hề sở hữu các quyền năng siêu nhiên. Thay vào đó, nhà sáng chế Tony Stark đã mặc một bộ "siêu áo giáp" để chống tội phạm, giúp anh có thể bay và bắn laser từ bàn tay.

Hiện tại, bạn có thể sở hữu một bản sao của bộ áo giáp Iron Man bằng kích cỡ người thật nếu sẵn sàng chi ra tới 360.000 USD. Một công ty sản xuất đồ chơi của Trung Quốc đang cho đặt hàng trước bộ áo giáp này và tuyên bố sẽ chỉ tung ra thị trường 50 sản phẩm như vậy.

Sản phẩm mô phỏng của Toy Asia trông khá giống bộ giáp của Tony Stark. Nó có thể mở ra để lộ hoạt động phức tạp bên trong. Sản phẩm này sử dụng 46 động cơ để vận hành một hệ thống gồm hơn 567 bộ phận dịch chuyển. Chỉ cần ấn vào điều khiển từ xa, người dùng sẽ kích hoạt quá trình biến hình dài 28 giây của bản sao bộ giáp Iron Man.

Đáng tiếc là, dù cao tới 2,4m và nặng 80kg nhưng cấu trúc bên trong bộ giáp của Toy Asia vẫn không đủ lớn để chứa bất kỳ ai chui vào. Vì vậy, mục đích sử dụng khả dĩ của nó vẫn là món đồ chơi trưng bày, thay vì là bộ giáp có thể mặc được.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)