Nếu cho rằng trẻ em tại các quốc gia phát triển có xu thế “nghiện” các thiết bị di động hơn tại các quốc gia đang phát triển thì có thể bạn đã nhầm, bởi lẽ theo một kết quả nghiên cứu gần đây đã chỉ ra điều hoàn toàn ngược lại.

Công ty makerting SuperAwesome (Anh) vừa công bố kết quả nghiên cứu về tình trạng sử dụng thiết bị di động ở trẻ em. Nghiên cứu của SuperAwesome được tiến hành dựa trên thói quen của 1.800 trẻ em từ độ tuổi 6 đến 14, tại các thị trường lớn ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

{keywords}
Smartphone đang dần trở thành công cụ giải trí phổ biến cho trẻ em tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

Kết quả chỉ ra rằng 87% trẻ em ở khu vực Đông Nam Á sử dụng smartphone, trong đó hơn một nửa đang sở hữu một chiếc smartphone. Con số này cao hơn nhiều so với tỷ lệ trẻ em tại Mỹ ở cùng độ tuổi, khi chưa đến 30% trẻ em từ 6 đến 14 tuổi tại Mỹ sở hữu smartphone và 47% trong độ tuổi đó sở hữu một chiếc máy tính bảng.

SuperAwesome cũng cho biết trẻ em tại Đông Nam Á sử dụng smartphone chủ yếu để chơi game, trong đó 70% trẻ em chơi game trên smartphone trong thời gian rảnh, cao hơn tỷ lệ 56% tại Mỹ. 8/10 các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất của trẻ em tại Đông Nam Á là game, trong đó 68% trẻ em chơi game “Angry Birds”, trong khi đó trẻ em tại Mỹ lại có xu thế sử dụng các ứng dụng mạng xã hội nhiều hơn.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy rằng các thiết bị di động đang là công cụ phổ biến để trẻ em tiếp cận cửa ngõ Internet và trẻ em tại Đông Nam Á đang từ bỏ các hình thức giải trí quen thuộc trước đây như xem TV, đọc sách hay chơi đồ chơi... để chuyển sang sử dụng các thiết bị di động.

Nghiên cứu của SuperAwesome đã lần đầu tiên cung cấp một hình ảnh toàn cảnh về cách tiếp cận phương tiện truyền thông của trẻ em tại khu vực Đông Nam Á. Từ kết quả nghiên cứu của mình, SuperAwesome nhận định các chiến dịch makerting nhằm đến đối tượng trẻ em thông qua các thiết bị di động và Internet sẽ cơ hội lớn cho các doanh nghiệp và ước tính thị trường quảng cáo này sẽ đạt giá trị 2 tỷ USD vào năm 2018.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN