85% khách hàng của Apple tại Mỹ khi được hỏi đã trả lời rằng họ không sử dụng tới “người trợ lý ảo” Siri mà Apple trang bị trên các thiết bị iPhone và iPad.

Một cuộc khảo sát trên 2.000 người dùng Mỹ vừa được thực hiện bởi một công ty có tên Intelligent Voice cho thấy, ứng dụng Siri của Apple không thực sự “hữu dụng” như quảng cáo.

{keywords}
Người dùng không mặn mà với ứng dụng Siri trên iOS 7.

Những người tham gia khảo sát được chia làm 2 nhóm, nhóm 1 là những người đã sử dụng Siri trên phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple và nhóm 2 là những người chưa sử dụng phiên bản mới nhất của Siri. Hai nhóm được hỏi những câu hỏi khác nhau.

Những người thuộc nhóm một khi được hỏi rằng Apple có nói quá lên về khả năng nhận diện giọng nói của Siri hay không đã có tới hơn 46% trả lời là có.

Trong khi đó, khi những người thuộc nhóm 2 được đề nghị đánh giá về độ chính xác của Siri, 12,7% đã trả lời “cực kỳ chính xác”, 43,3% lựa chọn “khá chính xác”, 29,3% khẳng định “lúc được lúc không”, 3,3% chọn “không thực sự tốt” và có tới 11,3% trả lời “rất tệ”.

Điều đáng ngạc nhiên nhất là, có tới 84,8% những người tham gia khảo sát khẳng định rằng họ không dùng tới Siri trên iOS 7 và chỉ có 15,2% người được hỏi khẳng định họ cần tới “người trợ lý ảo” này.

Cuộc khảo sát đã được thực hiện với 2.330 khách hàng online từ ngày 9 tới ngày 16 tháng 10 vừa qua.

Ứng dụng điều khiển bằng giọng nói Siri được Apple giới thiệu cùng với phiên bản iOS 5 trên chiếc iPhone 4S. Kể từ iOS 6, Siri được Apple mang lên cả các thiết bị iPad của hãng này.

Ngay từ khi ra mắt, “cô trợ lý ảo” Siri đã được đánh giá sẽ tạo ra “cuộc cách mạng” trong công nghệ di động. Ngay sau đó, các hãng sản xuất khác như Google, Samsung, LG cũng đều phát triển các ứng dụng điều khiển giọng nói của riêng mình.

Tuy nhiên, cho tới nay, sau 2 năm ra mắt, Siri của Apple vẫn không thể tạo ra sự thay đổi trong cách thức người ta sử dụng thiết bị di động.

Lê Văn (Theo PhoneArena)