Tivi thông minh của Samsung có tính năng nhận lệnh bằng giọng nói. Tuy nhiên, theo Daily Beast, nó có thể ghi lại mọi thứ bạn nói, bao gồm cả thông tin cá nhân, rồi chuyển tất cả cho bên thứ ba.

{keywords}

Phần mềm nhận diện giọng nói trong SmartTV của Samsung cho phép người xem tương tác với tivi bằng cách nói chuyện với nó. Nó được kích hoạt khi biểu tượng microphone xuất hiện. Về cơ bản, điều đó có nghĩa thay vì dùng điều khiển từ xa để chuyển kênh, bạn chỉ cần yêu cầu tivi làm điều này bằng cách nói vài từ.

Theo Daily Beast, những gì người dùng nói, bao gồm cả thông tin cá nhân hay nhạy cảm, đều nằm trong những dữ liệu được lưu lại và chuyển cho một bên thứ ba. Blog này đưa ra luận điểm nếu mọi cuộc nói chuyện trong phòng khách đều được ghi lại, quyền riêng tư của họ đang bị xâm phạm.

Nhà là nơi chúng ta nói đủ thứ “trên trời dưới bể”. Daily Beast tỏ ra hài hước khi cảnh báo: “Đừng nói về việc trốn thuế hay dùng ma túy” tại nhà trước mặt tivi Samsung.

Blog còn chỉ ra các thông tin quan trọng có thể bị chuyển cho nhà hành pháp, nhà quảng cáo và các tổ chức khác. “Nếu việc truyền dữ liệu không được mã hóa, một tin tặc thông minh đủ sức biến tivi thành thiết bị theo dõi”. Dù vậy, một điều quan trọng cần ghi nhớ là chức năng ra lệnh bằng giọng nói chỉ hoạt động khi được kích hoạt.

Trước những lời cáo buộc của Daily Beast, Samsung đã đưa ra phát ngôn chính thức. Theo đó, công ty Hàn Quốc luôn xem trọng quyền riêng tư của người dùng. Trong mọi SmartTV, Samsung luôn áp dụng biện pháp bảo mật tiêu chuẩn như mã hóa dữ liệu để bảo đảm an toàn cho thông tin cá nhân và ngăn chặn việc thu thập bất hợp pháp.

Ngoài ra, tính năng nhận diện giọng nói có thể được người dùng kích hoạt hoặc vô hiệu hóa nếu muốn, đồng thời ngắt kết nối tivi khỏi mạng Wi-Fi nếu họ lo ngại bảo mật.

Theo ICTnews