Sở thú mới sẽ được xây dựng tại tây Sydney và được quản lý toàn bộ bằng công nghệ. Thậm chí, việc chăm sóc và cho các con vật ở đây ăn hàng ngày cũng được giao cho thiết bị bay không người lái.

{keywords}

Sở thú Sydney Zoo tọa lạc trên diện tích rộng 16,5 hecta tại Bungarribee. Việc xây dựng được kết hợp với trường đại học Western Sydney University để ngay từ đầu các giải pháp công nghệ cao được đưa vào triển khai, áp dụng. Nơi đây sẽ là nhà của các loại động vật đặc hữu của Australia, trong đó có voi và tinh tinh.

Công nghệ tại Sydney Zoo sẽ được thể hiện trong 3 mảng chính: dành cho khách thăm quan, bảo tồn &chăm sóc động vật, và hiển thị hình ảnh trên các màn hình cực lớn.

Thông qua ứng dụng và mạng Wi-Fi bao phủ trọn bộ khu vực, sở thú có thể kết nối với khách tham quan từ đầu tới cuối. Ngoài ra, sở thú cũng sử dụng dữ liệu thời gian thực để giúp khách tham quan cảm thấy dễ chịu hơn.

Với vật nuôi tại đây, sở thú sẽ sử dụng robot, các phương tiện tự động và công nghệ bay không người lái để hỗ trợ cho công tác chăm sóc và bảo tồn. Tất nhiên, việc làm này sẽ dựa trên thói quen, sở thích và đặc điểm của từng loài vật.

Trên các màn hình chính ở dạng thức tương tác 3 chiều sẽ là hình ảnh và thông tin về từng loài vật phục vụ khách tham quan hoặc các nhóm học sinh đến thăm và tìm hiểu.

Sở thú Sydney Zoo dự kiến khai trương vào cuối năm 2017, và hiện chỉ chờ quyết định chấp thuận cuối cùng của chính quyền bang New South Wales là xong.

Nguyễn Minh (theo Mashable)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: