Lì xì, chúc Tết, viết câu đối là những nét văn hóa truyền thống không thể thiếu của người Việt trong dịp Tết Nguyên Đán. Hôm nay, VietNamNet sẽ giới thiệu với bạn đọc 2 ứng dụng chúc Tết độc đáo, đảm bảo không “đụng hàng”.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng SMS Chúc Tết 2019 tại địa chỉ http://bit.ly/sms-tet-2019, tương thích với các thiết bị Android 4.2 trở lên. Giao diện của chương trình khá đơn giản với 4 mục chính gồm Chúc Tết Kỷ Hợi 2019, Câu đối Tết, Chúc Tết hài hướcChúc Tết kí tự đặc biệt.

{keywords}
 

Khi bấm vào một mục bất kỳ, ứng dụng sẽ cung cấp hàng loạt lời chúc Tết độc đáo, hài hước cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau như gia đình, bạn bè hoặc người yêu. Việc bạn cần làm là nhấn lên lời chúc để sao chép nội dung và chia sẻ chúng với bạn bè, tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể sửa lại lời chúc cho phù hợp với nhu cầu.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, nếu muốn viết câu đối thư pháp để gửi tặng bạn bè, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Xin Chữ Thư Pháp tại địa chỉ http://bit.ly/thu-phap-tet, tương thích với các thiết bị Android 2.3 hoặc cao hơn.

{keywords}
 

Ứng dụng này cung cấp hai tính năng chính gồm Câu đốiXin chữ. Mặc định trên màn hình sẽ hiển thị sẵn một câu đối mẫu để bạn xem trước, nếu muốn thay đổi nội dung, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng cây viết ở góc trái bên dưới, sau đó thay đổi nội dung hai vế đối rồi lưu lại. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi màu sắc chữ viết, phông nền, kiểu chữ... bằng những công cụ ở ngay bên dưới.

{keywords}
 

Đối với tính năng Xin chữ, bạn lựa chọn các mẫu có sẵn hoặc tự viết, sau đó bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải để lưu lại hoặc chia sẻ với bè, người thân chỉ với vài thao tác đơn giản.

Hi vọng với 2 ứng dụng kể trên, bạn đọc sẽ có được những lời chúc Tết, câu đối độc đáo để gửi đến bạn bè nhân dịp Xuân về.

Hoa Hoa

Xem robot viết câu đối Tết

Xem robot viết câu đối Tết

Hai robot (người máy) tại Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây đã thu hút sự chú ý của mọi người với kỹ năng viết thư pháp điêu luyện.