- Mặc dùng nhà sản xuất đã trang bị những công nghệ tiết kiệm pin cho sản phẩm của mình nhưng chúng ta cũng nên thực hiện việc tiết kiệm pin theo cách thủ công để đạt được hiệu quả tốt nhất có thể.

Các mẹo tiết kiệm pin cho Galaxy S8/S8+
Cách tăng hơn 20% pin máy Android ngay tức thì
14 mẹo tăng thời lượng pin trên iPhone

Dưới đây là năm mẹo nhỏ sẽ có thể giúp ích cho việc tiết kiệm pin trên chiếc smartphone của bạn.

 {keywords}

Bật chế độ độ sáng tự động
Smartphone ngày nay được trang bị các cảm biến nhận biết ánh sáng rất tốt nên bạn hãy để độ sáng ở chế độ tự động giúp smartphone tự động giảm độ sáng thấp nhất khi ở trong nhà. Màn hình là phần tiêu thụ nhiều điện năng nhất nên bạn hãy luôn chú ý đến độ sáng của màn hình có ở mức thấp nhất có thể nhìn thấy hay không.

 

Thay đổi chế độ kết nối dữ liệu di động
Khi không sử dụng mạng di động (2G/3G/4G-LTE) thì hãy tắt chúng để tránh tiêu tốn điện năng. Nếu bạn muốn liên tục đồng bộ hóa tin nhắn từ email, Facebook Messenger, Viber, Hangouts,.. thì có thể chuyển nhanh sang chế độ 2G vì nó có đủ khả năng thông báo cho bạn biết là có tin nhắn và cần sử dụng trực tiếp thì hãy chuyển sang 3G/4G-LTE. Ngoài ra bạn cũng có thể cài đặt lối tắt chuyển đổi chế độ mạng ngoài màn hình home để tiện chuyển đổi (trong trường hợp bảng cài đặt nhanh trên thanh trạng thái không hỗ trợ chuyển đổi chế độ mạng).

 

Cài đặt thời gian chờ màn hình
Như đã nói màn hình là phần chiếm nhiều điện năng nhất nên bạn hãy cài đặt thời gian tự động tắt màn hình một cách phù hợp nhất, thời gian được đề nghị là 30s vì đó là thời gian đủ để đọc lướt hết nội dung trên màn hình và tiếp tục vuốt sang nội dung khác. Bên cạnh đó thời gian tắt màn hình ngắn sẽ giúp tiết kiệm pin khi bạn đang sự dụng mà ngủ quên hoặc là cần việc gì đó mà quên tắt màn hình điện thoại.

 {keywords}

Tắt đèn LED thông báo
Mặc dù đèn LED thông báo khá nhỏ nhưng không có nghĩa nó không tiêu tốn điện năng. Ngày nay người dùng liên tục sử dụng để thoại và kiểm tra tin nhắn nên đèn LED thông báo gần như không quan trọng. Nhưng không phủ nhận tác dụng có nó, bạn có thể tắt chế độ thông bán khi có tin nhắn và chỉ bật đèn LED thông báo khi sạc đầy pin. Trong một vài trường hợp bạn quên ngắt kết nối mạng khi ngủ và đèn LED sẽ sáng liên tục (nhấp nháy) suốt đêm cũng làm smartphone của bạn tiêu tốn điện năng.

 

Cho phép màn hình luôn tắt trong bóng tối

Lý giải cho việc này hãy qua một ví dụ, khi bạn để smartphone trong túi quần hay giỏ xách,.. bạn vô tình chạm vào nút home hay nút nguồn thì smartphone của bạn sẽ tự động sáng màn hình mà bạn không hề hay biết, điều này dẫn đến khả năng màn hình có thể sáng liên tục hoặc đơn giản chỉ là có tác động vào là màn hình lại bật sáng. Để khắc phục bạn hãy bật chế độ “Ngăn chặn tình cờ mở màn hình” (Prevent accidental wake-up hay Keep screen turned off), lúc đó màn hình chỉ sáng khi lấy ra khỏi túi quần hoặc giỏ xách.

{keywords}

Phạm Thành Luân