- Cho dù sử dụng khéo léo cỡ nào đi nữa thì smartphone của bạn vẫn có thể nhanh chóng cạn kiệt pin trước khi kết thúc ngày làm việc. Tuy vậy, bạn vẫn có thể kéo dài thêm thời lượng pin sử dụng nếu biết các mẹo trong bài viết này.

Các mẹo tiết kiệm pin cho Galaxy S8/S8+
Cách tăng hơn 20% pin máy Android ngay tức thì
14 mẹo tăng thời lượng pin trên iPhone

 {keywords}

Tắt tự động đồng bộ

Việc tự động hóa sẽ giúp cho bạn luôn được cập nhật dữ liệu mới nhất, ví dụ như danh bạ, email,… Tuy vậy nếu có quá nhiều tài khoản đồng bộ cùng một lúc thì lượng pin hao tốn cho tiến trình này cũng không ít. Chính vì thế bạn nên tắt bớt đồng bộ tự động một số tài khoản, hoặc các mục trong tài khoản (như Gmail có Lịch, hình ảnh, danh bạ,…) không cần thiết và thực hiện đồng bộ thủ công.

 {keywords}

Sử dụng hình nền đen

Đối với các dòng điện thoại sử dụng màn hình AMOLED hay OLED thì việc đặt ảnh nền màu đen sẽ vô cùng lợi hại. Ưu điểm của loại màn hình này là màu đen sẽ đúng nghĩa “đen” vì nó cơ bản là không dùng đèn chiếu sáng tại vị trí pixel đó. Nhờ thế càng ít tiêu thụ năng lượng hơn.

 

Bật tính năng tiết kiệm pin

Các dòng smartphone hiện nay hầu hết đều có hỗ trợ tính năng tiết kiệm pin. Ví dụ như Samsung có Ultra Power Saving, trong khi đó Sony thì có Stamina. Hãy tận dụng tính năng này để bật chế độ tiết kiệm khi pin còn ở 20%, từ đó giúp bạn kéo dài thêm thời gian sử dụng.

 

Tắt bớt kết nối

Đừng nên bật tất cả kết nối lên nếu bạn không dùng đến, ví dụ như: Vị trí, NFC, Bluetooth là những loại kết nối nên tắt đi vì ít cần. Thậm chí khi đi ngủ, bạn cũng có thể tắt luôn cả 3G, Wi-Fi để hoàn toàn ngắt kết nối và cũng ngủ ngon hơn.

 {keywords}

Tắt rung khi không cần thiết

Tính năng rung khi có thông báo, cuộc gọi là điều cần thiết nhưng hầu như chúng ta chỉ dùng nó khi đi ngoài đường. Còn trong nhà bạn có thể tạm tắt rung đi.

 

Tắt các cử chỉ thông minh

Các cử chỉ thông minh như hai chạm mở khóa màn hình, vẽ lên màn hình khóa chạy ứng dụng nào đó,… đều rất hay nhưng nếu không thực sự cần đến thì bạn nên tắt đi vì ít nhiều chúng cũng đang ngầm hút pin của chúng ta.

 

Thiết lập thời gian chờ khóa màn hình

Không nên đặt màn hình chờ quá lâu mà thay vào đó chỉ nên đặt khoảng 30 giây đến 1 phút. Thói quen của chúng ta khi dùng xong không bấm nút khóa màn hình mà để nó tự tắt, chính vì thế đó là lúc thời gian bị lãng phí và pin cũng bị hao theo.

 

Tắt tự động điều chỉnh độ sáng

Bạn nên đặt độ sáng nhất định và tắt tự điều chỉnh độ sáng khi sử dụng vì cảm biến ánh sáng hoạt động liên tục cũng sẽ gây hao pin khá nhiều đến thiết bị.

 

Sử dụng Greenify

Đây là ứng dụng hay cho điện thoại, nó giúp bạn đóng băng các ứng dụng khi không dùng đến, nhờ đó chúng sẽ không chạy ngầm gây hao pin. Greenify miễn phí và có thể tải về trên Google Store.

{keywords}

Phạm Thành Luân