Trong một viết chính thức trên website, Apple thừa nhận 7 vấn đề nghiêm trọng, liên quan đến dữ liệu, pin trong iOS 14 và watchOS 7. Công ty cho biết cách khắc phục duy nhất là "xóa tất cả nội dung và cài đặt lại iPhone của bạn".

Apple xác nhận sự cố của các ứng dụng theo dõi hoạt động và chăm sóc sức khỏe khi người dùng nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới. Bao gồm mất bản đồ lộ trình tập luyện; các app Activity, Heart Rate, Fitness, Health không chạy hoặc không thể tải dữ liệu trên iPhone, Apple Watch. Bên cạnh đó, iOS 14 còn khiến iPhone thông báo dung lượng lưu trữ, mức âm thanh không chính xác.

khac phuc loi iOS 14 anh 1

Apple thừa nhận iOS 14 gây hao pin. Ảnh: 9to5mac.

Ngoài ra, iPhone và Apple Watch còn mắc lỗi “tăng mức tiêu hao pin”. Đây là vấn đề được hàng loạt người dùng phàn nàn trên các mạng xã hội.

Apple cho rằng những sự cố này có thể khắc phục mà không cần cập nhật iOS. Bài viết của hãng hướng dẫn chi tiết các bước để người dùng sao lưu và khôi phục lại cài đặt gốc iPhone.

Theo Forbes, chưa rõ giải pháp Apple đưa ra có hiệu quả đối với những người dùng bị ảnh hưởng hay không, nhưng không loại trừ khả năng hãng tiếp tục phát hành iOS 14.0.2 để khắc phục vấn đề.

Hiện tượng ngốn pin là lỗi dai dẳng trên iPhone trong những năm gần đây. Điều này có vẻ khó thay đổi khi Apple mạo hiểm tung ra iPhone 12 có viên pin nhỏ hơn so với các dòng iPhone 11.

Trong khi đó, iPhone mới có thể được trang bị modem 5G của Qualcomm. Đây là phần cứng tiêu hao nhiều năng lượng, những đối thủ của Apple phải tăng dung lượng pin khi dùng linh kiện này.

Theo các tin đồn xuất hiện dồn dập trong thời gian vừa qua, Apple sẽ công bố iPhone 12 vào giữa tháng 10. Dự kiến có 4 model được trang bị màn hình OLED, thiết kế mới, Face ID nâng cấp và dùng chip xử lý A14 Bionic.

Chỉ có iPhone 12 Pro Max được trang bị mạng 5G với băng tần mmWave, trong khi 3 mẫu còn lại sử dụng băng tần Sub-6GHz (tốc độ thấp hơn, vùng phủ sóng rộng hơn 5G mmWave). Ngoài ra, hãng có thể không tặng củ sạc và tai nghe trong hộp iPhone 12.

Theo Zing

Apple chặn hạ cấp iOS 14 xuống iOS 13

Apple chặn hạ cấp iOS 14 xuống iOS 13

Sau khi chính thức phát hành iOS 14 tuần trước, Apple đã chặn người dùng hạ cấp xuống iOS 13.7.