Nếu sử dụng ứng dụng Facebook trên di động, ắt hẳn bạn sẽ thấy điểm bất thường khi logo của Facebook hôm nay khác hẳn mọi khi. 

Thay vì dòng chữ Facebook màu xanh dương quen thuộc, trên biểu tượng logo của Facebook giờ đây còn có chuỗi hình ảnh miêu tả hoạt động của một người đàn ông cùng một cậu bé. 

{keywords}
Facebook vừa có sự thay đổi logo trên ứng dụng của 2 nền tảng iOS và Android. 

Khi theo dõi diễn biến câu chuyện, có thể thấy đây là một ông bố đang tương tác với cậu con trai của mình, cùng đứa trẻ nấu ăn, xem tivi và nô đùa. Phía cuối câu chuyện là hình ảnh 2 bố con nắm tay nhau được lồng trong một trái tim nhỏ. 

Lý do giải thích cho sự thay đổi kỳ lạ này đã được Facebook bật mí ngay khi người dùng nhấn vào biểu tượng logo của ứng dụng. Đáp án trả về là hashtag về “Father’s day” hay “Ngày của cha”. 

{keywords}
Hình ảnh 2 cha con nắm tay nhau khép lại chuỗi chuyển động trên logo mới của Facebook.

Ngày của cha là một ngày lễ tôn vinh quyền làm cha, gắn kết gia đình, cũng như ảnh hưởng của những người cha trong xã hội. 

Kể từ thời trung cổ, tại các quốc gia Công giáo ở Châu Âu, ngày của cha được tổ chức vào ngày 19/3 (Ngày Thánh Giuse). Ngày lễ đặc biệt này sau đó đã được người Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha mang sang khu vực Mỹ - Latinh. 

Ngày nay, nhiều quốc gia ở Châu Âu và Châu Mỹ đã lấy ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 6 hàng năm để làm Ngày của cha nhằm tôn vinh hình ảnh và vai trò, vị thế của mỗi người cha trong xã hội. 

{keywords}
Đã có hơn 1,1 triệu bài đăng Facebook với hashtag "HappyFathersDay" nhằm tôn vinh hình ảnh những người cha. 

Tại nhiều nơi trên thế giới, Ngày của cha còn được tổ chức vào tháng 3, tháng 4 hay tháng 6 theo phong tục của các quốc gia. Đây là một phần trong hệ thống các ngày kỷ niệm tương tự nhằm tôn vinh các thành viên khác trong gia đình như Ngày của mẹ, Ngày của anh chị em và Ngày của ông bà.

Năm nay, xét theo phong tục của phần lớn các quốc gia Âu, Mỹ, Ngày của cha rơi vào Chủ Nhật (20/6). Đó cũng là lý do Facebook đã quyết định thay đổi logo để kỷ niệm cho dịp lễ đặc biệt này. 

Đây cũng là cách để mạng xã hội của tỷ phú Mark Zuckerberg thể hiện sự tôn vinh của mình với đóng góp và sự hy sinh của những người cha trong gia đình. Theo ghi nhận của Pv. VietNamNet, hiện đã có hơn 1,1 triệu bài viết gắn hashtag “HappyFathersDay” được chia sẻ trên Facebook. 

Trọng Đạt

Cảnh giác trào lưu ảnh hoạt hình đang "làm mưa làm gió" trên Facebook

Cảnh giác trào lưu ảnh hoạt hình đang "làm mưa làm gió" trên Facebook

Người dùng Facebook đang bị cuốn vào trào lưu ảnh hoạt hình mà không biết rằng, hình ảnh của họ có thể bị thu thập và sử dụng cho những mục đích khác.