YouGov - công ty chuyên phân tích và nghiên cứu dữ liệu có trụ sở đặt tại London (Anh) vừa công bố kết quả thăm dò các nhân vật được thần tượng nhất thế giới năm 2020 tại 42 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo đó, cựu tổng thống Mỹ - Barrack Obama xếp ở vị trí đầu tiên trong danh sách các nam thần tượng phổ biến trên toàn cầu. Đứng thứ 2 trong danh sách này là tỷ phú Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft. Đáng chú ý khi đây là lần đầu tiên Bill Gates mất vị trí thứ nhất kể từ khi cuộc thăm dò của YouGov được thực hiện lần đầu vào năm 2014.

Ngoài 2 cái tên kể trên, những nam thần tượng được mến mộ nhất trên toàn cầu còn có sự góp mặt của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, diễn viên điện ảnh Thành Long, cầu thủ Cristiano Ronaldo, tỷ phú Jack Ma, Đạt Lai Lạt Ma, tỷ phú Elon Musk và diễn viên điện ảnh Keanu Reeves. 

{keywords}
Những nhân vật được ngưỡng mộ nhất thế giới theo khảo sát của YouGov.

Ở danh sách sách các thần tượng nữ được yêu mến nhất năm 2020, dẫn đầu danh sách này là cựu đệ nhất phu nhân Mỹ - Michelle Obama. Các vị trí tiếp theo có sự góp mặt của nữ diễn viên Angelina Jolie, nữ hoàng Anh Elizabeth II, người dẫn chương trình Oprah Winfrey và nữ diễn viên Jenifer Lopez. 

Đáng chú ý khi Việt Nam cũng nằm trong số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát bởi YouGov.

Theo kết quả khảo sát, tỷ phú Bill Gates hiện là nam thần tượng được mến mộ nhất tại Việt Nam. Đứng thứ 2 trong danh sách này là tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Hai vị trí còn lại trong top 4 còn có cựu tổng thống Mỹ - Barrack Obama và MC Trấn Thành. 

{keywords}
Tỷ phú Bill Gates - người sáng lập Microsoft là nam thần tượng được mến mộ nhất Việt Nam.

Với các nữ thần tượng, ca sĩ Mỹ Tâm là người phụ nữ được hâm mộ nhất năm nay tại Việt Nam. Những nhân vật được xếp thứ hạng cao khác còn có nữ hoàng Anh Elizabeth II, ca sĩ Taylor Swift, ca sĩ Phi Nhung...

Theo YouGov, đợt khảo sát trên được thực hiện trước thời điểm bùng phát của dịch Covid-19, do vậy, một số nhân vật có đóng góp quan trọng trong phòng chống dịch bệnh đã không xuất hiện trong danh sách này. 

Trọng Đạt