Ngay đầu giờ sáng 26/7, giá Bitcoin đã tăng rất mạnh. Theo ghi nhận của VietNamNet, có những thời điểm, giá Bitcoin gần cán mốc 40.000 USD (khoảng 900 triệu đồng). Đây là lần đầu tiên Bitcoin đạt tới mức giá này kể từ thời điểm giữa tháng 6. 

Chỉ riêng trong dịp cuối tuần qua, giá Bitcoin đã tăng 1 mạch 5.000 USD. Nếu tính từ giữa tuần trước, giá Bitcoin đã tăng tới 10.000 USD so với mức đáy 29.500 USD được thiết lập. 

{keywords}
Giá Bitcoin tăng mạnh sáng 26/7.

Việc Bitcoin tăng giá mạnh đã phá vỡ thế đóng băng suốt một thời gian dài và khiến cả thế giới tiền mã hóa có dấu hiệu khởi sắc. 

Ở thời điểm hiện tại, tổng giá trị vốn hóa của Bitcoin là hơn 711 tỷ USD. Tổng giá trị vốn hóa của toàn thị trường tiền mã hóa cũng đã vượt mốc hơn 1.500 tỷ USD. 

Trong sáng 26/7, giá của rất nhiều đồng tiền mã hóa  cũng đã tăng trở lại theo đà tăng phi mã của Bitcoin. Hiện đồng Ethereum (đồng tiền mã hóa quan trọng thứ 2 sau Bitcoin) đang được bán với giá gần 2.300 USD, khoảng 53 triệu đồng). 

Các đồng tiền mã hóa phổ biến khác như Binance Coin (BNB), Polkadot (DOT), Cardano (ADA), Ripple (XRP), Doge Coin (DOGE) cũng có mức tăng từ 6-10% so với ngày hôm trước. 

{keywords}
Thế giới tiền mã hóa hiện bao phủ hoàn toàn bởi sắc xanh.

Hiện vẫn chưa có nguyên nhân rõ ràng về việc tăng giá đột ngột của Bitcoin. Tuy vậy, rất có thể điều này tới từ tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư trước thông tin sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới là Amazon đang chuẩn bị chấp nhận việc thanh toán bằng Bitcoin vào cuối năm 2021. 

Theo nhiều chuyên gia, việc nến ngày của Bitcoin đóng cửa trên mức 38.000 USD là một chỉ dấu xác nhận cho xu hướng uptrend (tăng) của thị trường. Điều này hứa hẹn sẽ tạo nên một đợt tăng trưởng mới cho Bitcoin và thế giới tiền mã hóa. 

Trọng Đạt

Nguyễn Thành Trung, "cha đẻ" game Việt tỷ USD đang dậy sóng là ai?

Nguyễn Thành Trung, "cha đẻ" game Việt tỷ USD đang dậy sóng là ai?

Axie Infinity đang trở thành một hiện tượng công nghệ toàn cầu khi thu hút hàng trăm nghìn game thủ từ khắp nơi trên thế giới. Tổng giá trị vốn hóa của dự án game tiền ảo này có những lúc đạt tới 2,7 tỷ USD.