Như thường lệ, trên App Store có rất nhiều ứng dụng cho phép bạn giảm dung lượng file ảnh, nhưng trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ứng dụng miễn phí Compress Images. Ứng dụng này được tạo ra với một mục đích duy nhất là giảm dung lượng file PNG, JPEG, và HEIF trong khi vẫn giữ nguyên chất lượng ảnh.

{keywords}
 

Cách giảm dung lượng nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng file ảnh trên iPhone

Bước 1: Tải ứng dụng Compress Images từ App Store.

Bước 2: Mở ứng dụng và bấm nút hình dấu cộng ở chính giữa màn hình. Ứng dụng sẽ hiển thị danh sách tất cả những album ảnh trên thiết bị. Hãy mở album bất kỳ và chọn một hay nhiều file ảnh bạn muốn giảm dung lượng, sau đó bấm nút Done (Xong).

{keywords}
 

Bước 3: Ở màn hình tiếp theo, bạn có thể chọn mức độ nén file. Bạn có hai tùy chọn mức độ nén bao gồm: Image quality (Chất lượng ảnh) và Image dimensions (Kích thước ảnh). Mức độ nén càng cao, bạn càng giải phóng được nhiều không gian lưu trữ.

{keywords}
 

Ở ví dụ trong bài viết này, chúng tôi chọn Image quality là 60% và Image dimensions là 85%.

Bước 4: Bấm nút Compress images ở dưới cùng của màn hình. Ứng dụng sẽ tiến hành giảm dung lượng file cho bạn. Số lượng ảnh bạn chọn càng nhiều, thời gian nén sẽ càng lâu.

{keywords}
 

Bước 5: Khi quá trình nén file hoàn tất, Compress Images sẽ tự động lưu file vào Camera Roll để bạn có thể tìm chúng dễ hơn.

{keywords}
 

Bước 6: Bây giờ, bạn có thể chọn xóa file ảnh gốc để tiết kiệm không gian lưu trữ.

Ca Tiếu (theo iDownloadblog)

Cách dùng tính năng nén và giải nén file có sẵn trên iOS 12

Cách dùng tính năng nén và giải nén file có sẵn trên iOS 12

Với iOS 12, bạn có thể sử dụng tính năng sẵn có trên iPhone để nén (zip) và giải nén (unzip) file mà không cần cài thêm ứng dụng bên thứ ba.