Tương tự hầu như hết các dòng smartphone khác, iPhone cũng thường xuyên gặp các lỗi lặt vặt phổ biến. Kể từ iPhone X, quá trình khởi động lại thiết bị để xử lý các lỗi như vậy đã thay đổi và trở nên rườm rà hơn trước. May thay, iOS 13 có một tùy chọn ẩn giúp quá trình này trở nên đơn giản hơn.

{keywords}
 

Thông thường, khi muốn khởi động lại các dòng iPhone tai thỏ, bạn cần bấm các nút nguồn và âm lượng theo trình tự. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp các nút này với nhau để buộc iPhone khởi động lại thiết bị (force restart), hay sử dụng tùy chọn khởi động lại có sẵn trên AssistiveTouch. Tuy nhiên, không cách nào trong số những cách này dễ như cách làm mới dưới đây.

Với iOS 13, giờ đây bạn có thể khởi động lại nhanh iPhone bằng giọng nói sử dụng tính năng Voice Control (Khẩu lệnh). Nếu bạn chưa cài đặt Voice Control, hãy mở Settings (Cài đặt), truy cập vào Accessibility (Trợ năng), chọn Voice Control (Khẩu lệnh), sau đó chọn Set Up Voice Control (Thiết lập Khẩu lệnh), và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Bây giờ, bạn chỉ cần đọc câu lệnh Reboot Device (bạn không cần phải đọc câu lệnh Hey Siri hoặc bất kỳ câu lệnh nào khác). Khi bạn đọc câu lệnh trên, một hộp thoại sẽ xuất hiện trên màn hình iPhone. Bạn chỉ cần đọc tiếp câu lệnh Tap Restart và smartphone của bạn sẽ tự động khởi động lại.

{keywords}
 

Trường hợp bạn đã cài đặt Voice Control nhưng đã vô hiệu hóa nó, và bây giờ bạn muốn tìm một cách hoàn toàn rảnh tay để kích hoạt nó, bạn có thể sử dụng câu lệnh Hey Siri để kích hoạt cô trợ lý ảo Siri, sau đó đọc tiếp câu lệnh Turn on Voice Control.

{keywords}
 

Nếu kích hoạt thành công, bạn sẽ thấy biểu tượng hình chiếc micro màu xanh dương xuất hiện trên thanh trạng thái. Lúc này, bạn chỉ cần đọc câu lệnh Reboot Device, và Tap Restart như đã mô tả ở trên.

{keywords}
 

Ca Tiếu (theo Gadget Hacks)

Cách hẹn giờ chụp ảnh trên iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max

Cách hẹn giờ chụp ảnh trên iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max

Trên iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max, Apple đã bổ sung rất nhiều tinh chỉnh và cải tiến vào ứng dụng Camera của hãng.