Facebook vừa giới thiệu nhiều cải biến lớn đối với các video phát trên nền tảng mạng xã hội này. Một trong những thay đổi gây tranh cãi nhất trong số này là tính năng tự động chạy video với âm thanh được cài mặc định.

{keywords}

Thay đổi nói trên đồng nghĩa, nếu người dùng không để điện thoại ở chế độ im lặng hay chưa tắt tính năng trên, toàn bộ video trên bảng tin (News Feed) sẽ tự động chạy có âm thanh nếu người dùng cuộn qua.

Ngoài các ý kiến hoan nghênh, những người phản đối cho rằng, tính năng mới sẽ gây ra bất tiện, chẳng hạn như điện thoại của người dùng Facebook có thể sẽ vô tình phát ra âm thanh vào những lúc họ không mong muốn hoặc quên chuyển qua chế độ im lặng. May mắn là, mọi người vẫn có thể vô hiệu hóa tính năng này theo ý muốn, một cách rất đơn giản như hướng dẫn dưới đây:

Đối với các thiết bị iOS

Để tắt tính năng phát tiếng tự động của video Facebook ở iPhone hoặc iPad, trước hết bạn cần mở ứng dụng Facebook.

{keywords}

Chạm vào nút bánh hamburger (3 gạch ngang) ở góc dưới cùng, bên phải màn hình.

Kéo thanh cuộn xuống dưới và chọn mục Settings > Account Settings > Sounds.

{keywords} 

Kéo nút gạt tắt tính năng Videos in News Feed Start With Sound. Nếu bạn không nhìn thấy lựa chọn này, điều đó đồng nghĩa phiên bản Facebook bạn đang sử dụng chưa được cập nhật tính năng phát âm thanh tự động cho video.

Đối với các thiết bị Android

Cách tắt tính năng phát tiếng tự động của video Facebook ở các máy Android cũng tương tự như ở các thiết bị iOS.

Trước hết người dùng cần mở ứng dụng Facebook.

{keywords} 

Chạm vào nút bánh hamburger (3 gạch ngang) ở góc trên cùng, bên phải màn hình.

Kéo thanh cuộn xuống dưới và chọn mục App Settings.

Cuối cùng, bạn kéo nút gạt để tắt lựa chọn Videos in News Feed Start With Sound. Nếu bạn không nhìn thấy lựa chọn này, điều đó đồng nghĩa phiên bản Facebook bạn đang sử dụng chưa được cập nhật tính năng phát âm thanh tự động cho video.

Tuấn Anh (Theo Betanews)