Mặc định, smartphone Android sẽ tự động bật kết nối Wi-Fi khi bạn ở gần các mạng đã lưu, chẳng hạn như mạng Wi-Fi ở nhà, ở quán cà phê, hoặc ở văn phòng. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn ở nhà hoặc ở quán cà phê. Tuy nhiên, khi bạn đến văn phòng - nơi chỉ cho phép bạn truy cập Internet một cách giới hạn, thậm chí cấm một số dịch vụ như Facebook, việc này cực kỳ bất tiện bởi vì bạn phải tắt Wi-Fi thủ công. Để khắc phục vấn đề này, bạn chỉ cần tắt tính năng tự động bật Wi-Fi của Android.

{keywords}
Cách tắt tính năng bật Wi-Fi tự động trên điện thoại Android

Để thực hiện, bạn mở Settings (Cài đặt) > Network & Internet (Mạng & Internet) > Wi-Fi > Wi-Fi Preferences (Tùy chọn Wi-Fi).

Ở màn hình Wi-Fi Preferences, bạn hãy tắt công tắc nằm bên cạnh tùy chọn Turn on Wi-Fi automatically (Tự động bật Wi-Fi).

Cũng tại màn hình này, bạn hãy tắt công tắc nằm bên cạnh tùy chọn Connect to open network (Kết nối với mạng công cộng). Thao tác này đảm bảo điện thoại không tự động kết nối với các mạng Wi-Fi giả mạo mở, giúp bạn an toàn hơn.

{keywords}
 

Kể từ bây giờ, điện thoại sẽ không còn bật kết nối Wi-Fi tự động. Bạn có thể kiểm soát hoàn toàn kết nối của mình.

Ca Tiếu (theo Make Tech Easier)

Cách đặt video TikTok làm hình nền iPhone và Android

Cách đặt video TikTok làm hình nền iPhone và Android

Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách cài đặt video yêu thích trên TikTok làm hình nền cho điện thoại iPhone và Android.