Thường Pokemon có ở những vị trí công cộng như công  viên, đồng cỏ, thậm chí ao hồ, sông suối.... Nhưng khi phát hiện thì người chơi phải làm thế nào để bắt Pokemon thành công  trước khi nó biến mất?

{keywords}

Tìm kiếm Pokémon hoang dã

Thường thì thiết bị người chơi sẽ rung chuông báo khi có một Pokemon hoang dã xuất hiện gần đó. Pokémon gần người chơi sẽ xuất hiện ở thanh chỉ dẫn phía dưới góc phải trong giao diện chính màn hình thiết bị chơi. Click vào đó để thấy được danh sách đầy đủ Pokémon lân cận.

{keywords}
Nearby và dấu chân thể hiện khoảng cách người chơi với con Pokemon gần đó.

Khoảng cách từ vị trí của bạn tới Pokémon được xác định bởi footprints - dấu chân.

- Một vết chân: Gần hoặc khá gần.

- Hai vết chân: Xa.

- Ba vết chân: Rất xa.

Chỉ nên chọn những Pokémon ở trong phạm vi từ 1 tới 2 bước chân, vì đây là khoảng cách thích hợp, tỉ lệ bắt được nó khá cao. Đối với những con từ 3 bước chân trở lên thì bỏ qua vì rất khó tìm thấy chúng.

Trong bảng Nearby thì con đầu tiên ở trên cùng bên trái là gần nhất trong khi con ở góc dưới bên phải là con xa nhất. Xác định được điều này để người chơi không nên ham theo một con đang ở quá xa dù nó là một Pokemon cực mạnh.

{keywords} 

Khi không thấy các Pokemon ở gần, người chơi buộc phải đi bộ để tìm kiếm. Pokemon thường xuất hiện ở những địa điểm có tính khu vực cộng đồng cao như công viên, khu giải trí,... Người chơi cũng có thể thu hút Pokémon tới vị trí của mình nhờ sử dụng vật phẩm hỗ trợ là Incense hay Lure Module. Lưu ý: Incense chỉ dẫn Pokemon đến gần bạn, còn Lure Module sẽ dẫn Pokemon tới Pokestop và tất cả những người chơi khác đều có cơ hội để bắt được Pokemon.

Nếu gặp được được một Pokemon người chơi nên tập trung cơ hội của mình tránh để nó chạy mất. Lưu ý có rất nhiều item mà bạn nên dùng để tăng khả năng bắt Pokemon. Cũng nên chuẩn bị sẵn những Poke ball cao cấp như Ultra Balls, Great Balls hay Master Balls…vì có thể tăng thêm cơ hội việc bắt Pokemon có sức mạnh lớn hơn.

Cách bắt Pokémon hoang dã

Để có thể bắt Pokemon người chơi phải chuẩn bị các điều kiện trong tư thế sẵn sàng.

- Chọn chiến lực (Combat Power) thích hợp.

- Luôn có sẵn các loại Poke ball cần thiết, loại Poké ball tốt hơn như Great Balls, Ultra Balls, và Master Balls cũng là một cách tốt để tăng khả năng bắt được những Pokémon cứng đầu.

{keywords}

- Dù muốn bắt hay không cũng nên chụp ảnh Pokemon hoang dã để thêm điểm năng lực.

- Chú ý đến màu sắc của vòng tròn bao quanh Pokémon khi bạn quyết định ném Poké ball. Nếu là màu xanh, tỷ lệ cao là bạn sẽ bắt thành công. Nếu là màu cam, đỏ bạn nên sử dụng các tùy chọn khác để tăng khả năng thu phục nó.

- Khi ném Poké ball cũng cần chú ý vòng tròn màu sắc vừa nhắc đến ở trên. Khi vòng tròn có kích thước nhỏ nhất, hãy quăng quả cầu về phía Pokémon, điều này sẽ làm tăng cao khả năng thu phục thành công.

- Ném thành công, Poké ball sẽ bắt giữ được Pokémon và hiển thị thông tin chi tiết về nó. Nếu trượt, người chơi sẽ phải cố gắng thử lại trước khi Pokémon đó chạy mất.

Ngoài việc tìm bắt các Pokemon hoang dã, người chơi cũng có thể có được Pokémon mới bằng cách ấp nở trứng Pokémon hoặc tiến hóa những Pokémon đã bắt được trước đó.

{keywords}

Giao diện khi gặp Pokémon hoang dã và những lưu ý:

 

1. Bỏ qua và không quan tâm.

2. Chuyển đổi chế đội camera.

3. Hiển thị thông tin Pokémon (Tên – chỉ số sức mạnh).

4. Vòng tròn này hiển thị khả năng bắt thành công.

5. Hình ảnh của Pokémon.

6. Poké Ball.

7. Camera

8. Sử dụng các vật phẩm hoặc thay đổi Poké Ball trong hành trang nhằm tăng cao khả năng thu phục Pokémon. 

H.N (tổng hợp)

XEM THÊM

Những cách ném bóng Poké bắt Pokemon siêu đẳng