Khi bạn nhấn nút Home trên iPhone SE 2020, ứng dụng sẽ không thoát hẳn. Thay vào đó, nó sẽ chuyển sang chế độ chạy nền. Trường hợp ứng dụng gặp lỗi hoặc bạn không muốn nó chạy nền, bạn cần buộc đóng (force-close) ứng dụng để nó thoát hoàn toàn. Thao tác này cũng hữu ích khi trình chuyển đổi ứng dụng có quá nhiều ứng dụng và bạn gặp khó khăn trong việc tìm ứng dụng mình cần.

{keywords}
Cách xử lý lỗi treo ứng dụng trên iPhone SE 2020

Khi muốn thoát hẳn một ứng dụng trên iPhone SE thế hệ thứ hai, bạn mở trình chuyển đổi ứng dụng, hay còn gọi là trình đa nhiệm, bằng cách bấm nút Home hai lần liên tiếp.

Từ trình chuyển đổi ứng dụng, bạn tìm thẻ ứng dụng mình muốn thoát hẳn, sau đó vuốt nó lên cạnh trên cùng của màn hình. Thao tác này sẽ buộc ứng dụng thoát hoàn toàn.

Mẹo: Bạn có thể đặt các ngón tay khác nhau lên các thẻ ứng dụng khác nhau để buộc đóng hoàn toàn nhiều ứng dụng cùng lúc.

{keywords}
 

Thật ra, Apple không khuyến khích người dùng đóng hẳn ứng dụng khi nó không gặp bất kỳ vấn đề gì. Bởi vì trên thực tế, việc thoát hẳn ứng dụng không giúp tiết kiệm pin. Trái lại, nó còn làm tốn pin hơn do sau khi thoát hẳn ứng dụng, iOS phải khởi chạy lại mọi thứ liên quan từ đầu. Cách tốt nhất để tiết kiệm pin trên iPhone là bạn hãy để iOS tự mình quản lý các ứng dụng chạy nền.

Ca Tiếu (theo Gadgethacks)

iPhone SE 2020 có gì để so kè với iPhone 11 và iPhone XR?

iPhone SE 2020 có gì để so kè với iPhone 11 và iPhone XR?

iPhone SE 2020 vừa được Apple giới thiệu là thiết bị thay thế cho iPhone 8 với mức giá phải chăng nhất trong số các dòng sản phẩm của Táo khuyết. Nhưng SE 2020 có gì để so với iPhone 11 và iPhone XR?