Ngày 3/12 đánh dấu sinh nhật thứ 25 của tin nhắn SMS. Vào ngày này năm 1992, tin nhắn SMS đầu tiên thế giới với nội dung “Chúc mừng Giáng sinh” đã được gửi thành công qua mạng di động.

{keywords}

Tin nhắn SMS đầu tiên được Neil Papworth gửi qua mạng di động Vodafone GSM. Vào thời điểm đó, điện thoại di động chưa thể gửi được tin nhắn text nên Papworth đã soạn tin nhắn trên máy tính rồi gửi nó vào chiếc điện thoại Orbitel 901.

Phải mất một lúc lâu tin nhắn mới được gửi đi do các nhà mạng Mỹ tính phí cao và thời đó các dịch vụ tin nhắn IM đang rất phố biến.

Năm 2012, người dùng di động tại Anh đã gửi tổng cộng 151 tỉ tin nhắn SMS, và tới năm 2017 con số này là 66 tỉ tin nhắn. Trong các năm gần đây, lượng tin nhắn SMS đã giảm đáng kể.

Tin nhắn text có ảnh khá lớn tới tăng trưởng smartphone. Trong nhiều năm, Twitter đã phải giới hạn số lượng ký tự nhắn tin mỗi lần là 140 ký tự. Tuy nhiên, hãng này gần đây đã tăng gấp đôi số lượng ký tự này.

Với sự xuất hiện của Facebook Messenger, WhatsApp, và iMessage, vai trò của tin nhắn SMS đang dần suy giảm nhưng vẫn khá phổ biến do sự tiện dụng. Người dùng không cần Wi-Fi hoặc kết nối dữ liệu vẫn có thể dễ dàng gửi tin nhắn SMS.

Apple xuống thang, giúp Ấn Độ phát triển ứng dụng chống cuộc gọi, tin nhắn rác

Apple xuống thang, giúp Ấn Độ phát triển ứng dụng chống cuộc gọi, tin nhắn rác

Trước sức ép của chính phủ Ấn Độ, Apple rốt cuộc đã phải xuống thang, đồng ý giúp nhà chức trách địa phương phát triển một ứng dụng chống cuộc gọi, tin nhắn rác (spam) trên nền tảng iOS.

10 clip 'nóng': Sàm sỡ nữ sinh gây ra trận ẩu đả khủng khiếp

10 clip 'nóng': Sàm sỡ nữ sinh gây ra trận ẩu đả khủng khiếp

Sàm sỡ nữ sinh gây ra trận ẩu đả khủng khiếp; Ôtô leo lên dải phân cách lật ngửa, tài xế xe máy thất kinh bỏ chạy; Hổ sổng chuồng gánh xiếc tấn công khán giả gây hoảng loạn,... là những clip nóng nhất tuần qua.

Apple cẩu thả, bản sửa lỗi lại tạo ra một lỗi mới

Apple cẩu thả, bản sửa lỗi lại tạo ra một lỗi mới

Apple vừa phát hành bản sửa lỗi đáng xấu hổ trong hệ điều hành macOS High Sierra nhưng lại vô tình tạo ra một lỗi mới.

Nguyễn Minh (theo Mashable)