Tại hội nghị WWDC 2020 diễn ra rạng sáng 23/6 (giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu iOS 14 và iPadOS 14 với nhiều nâng cấp như hỗ trợ đặt widget lên màn hình chính, cách hoạt động mới cho Siri, ứng dụng dịch mới...

Ngoài những tính năng được Apple dành nhiều thời gian trình diễn, có 2 thay đổi nhỏ nhưng được xem là mong muốn của nhiều người đã được bổ sung cho iOS 14, đó là tùy chọn thay đổi ứng dụng mặc định và giao diện mới cho cuộc gọi đến.

iOS 14 va iPadOS 14 co giao dien cuoc goi den moi anh 1

iOS 14 và iPadOS 14 cho phép thay đổi ứng dụng mail, trình duyệt mặc định. Ảnh: Apple.

Khả năng thay đổi ứng dụng mặc định trên iOS 14 được tiết lộ trong slide tổng hợp cuối cùng. Apple cũng xác nhận bổ sung này với The Verge, cho biết lập trình viên cần cập nhật ứng dụng của họ để hỗ trợ tính năng này.

Trên website của Apple cũng nói về tính năng thay đổi ứng dụng mặc định trên iOS 14 song chỉ nhắc đến trình duyệt web và email, chưa có ứng dụng nghe nhạc hay trợ lý ảo.

Với tính năng thay đổi ứng dụng mặc định, người dùng iOS 14 có thể chọn mở email mặc định bằng Gmail hoặc Outlook thay vì Mail, mở đường dẫn web bằng Chrome, Firefox hay trình duyệt khác thay cho Safari.

Dù vậy, Apple cho biết trình duyệt bên thứ 3 vẫn phải sử dụng bộ dựng WebKit của Apple, do đó khác biệt chính của các trình duyệt so với Safari vẫn là giao diện, khả năng đồng bộ nội dung.

Ngoài thay đổi ứng dụng mặc định, iOS14 và iPadOS 14 còn có giao diện cuộc gọi đến mới. Được nhắc đến khi giới thiệu iPadOS 14, giao diện mới không chiếm toàn màn hình nữa mà chỉ nằm gọn gàng phía trên như thông báo bình thường.

iOS 14 va iPadOS 14 co giao dien cuoc goi den moi anh 2

Giao diện cuộc gọi đến trên iOS 14 trong ứng dụng không chiếm toàn màn hình như trước nữa. Ảnh: Apple.

Thay đổi này giúp người dùng bớt khó chịu mỗi khi đang xem phim hay chơi game mà có cuộc gọi đến bởi nó có thể nhanh chóng tắt cuộc gọi mà không ảnh hưởng đến game hay phim đang xem.

iOS 14 đang được Apple phát hành bản thử nghiệm cho lập trình viên, dự kiến tung ra bản thử nghiệm rộng rãi vào tháng 7 và phát hành chính thức vào mùa thu năm nay. iOS 14 hỗ trợ iPhone 6s trở về sau, trong khi iPadOS 14 hỗ trợ iPad Air 2 và Air 2019, iPad mini 4 và mini 2019, iPad 9,7 inch 2017, 2018, iPad 10,2 inch và toàn bộ dòng iPad Pro.

Theo Zing

Cách cập nhật lên iOS 14 beta và macOS Big Sur mới ngay hôm nay

Cách cập nhật lên iOS 14 beta và macOS Big Sur mới ngay hôm nay

Apple vừa giới thiệu hệ điều hành iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7, macOS Big Sur với những nâng cấp giúp cải thiện hiệu năng của thiết bị và một số tính năng mới khá hấp dẫn.