Facebook tiếp tục gặp lỗi không đăng được ảnh
Lỗi đăng ảnh trên Facebook được người dùng trên toàn cầu phản ánh vào sáng nay

Từ chiều đến tối qua (10/12), Facebook đã ghi nhận sự cố gửi tin nhắn trên các nền tảng Messenger và Instagram. Sau khoảng 3 giờ đồng hồ với gần 5.000 báo cáo lỗi xuất hiện trên Downdetector, sự cố cơ bản đã được Facebook khắc phục.

Tuy vậy, đến sáng nay, một lỗi nữa lại được người dùng phát hiện đó là không thể đăng được ảnh hoặc video. Cụ thể, người dùng khi đính kèm ảnh/video và gửi đăng sẽ nhận được thông báo lỗi tùy theo ngôn ngữ thiết lập là “Đã xảy ra lỗi. Chúng tôi đang cố gắng sửa lỗi sớm nhất có thể”.

Theo ghi nhận của ICTnews, lỗi này chủ yếu xuất hiện ở những bài đăng ảnh dung lượng lớn, đăng trong nhóm trên máy tính, kéo dài từ lúc lỗi Messenger được khắc phục. Nhưng do đây chỉ là một lỗi nhó khó gặp, số lượng báo lỗi trên trang Downdetector không tăng đột biến như lỗi Messenger.

Hiện tại, người dùng vẫn có thể đăng ảnh cá nhân, đăng ảnh dung lượng nhỏ hoặc đăng dòng trạng thái không kèm ảnh trên máy tính. Trên điện thoại, ảnh vẫn đăng được bình thường. 

Hiện trang Downdetector đã chuyển Facebook từ trạng thái màu vàng (có thể gặp sự cố) sang màu xanh nhạt (không còn sự cố) khi số lượng báo cáo lỗi chỉ còn dưới 70. 

Phương Nguyễn

Người dùng bức xúc vì Messenger bị lỗi, Facebook nói đang giải quyết sự cố

Người dùng bức xúc vì Messenger bị lỗi, Facebook nói đang giải quyết sự cố

Facebook Messenger bị lỗi khiến nhiều người dùng tại Việt Nam bức xúc vì gián đoạn liên lạc. Nhiều người cho hay họ tưởng sự cố không gửi và nhận tin nhắn qua Messenger là do bị sự cố kết nối mạng.