Vào chiều tối qua, người hâm mộ cả nước đã bị một phen bàng hoàng khi hay tin Nguyễn Hùng Dũng - đội trưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam phải nhập viện khẩn cấp sau một pha va chạm kinh hoàng. 

Trong trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM, Hùng Dũng đã bị Hoàng Thịnh - cũng là người đồng đội ở đội tuyển quốc gia đốn giò và chấn thương nghiêm trọng. 

Theo các bác sĩ, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bị gãy đôi xương ống đồng, phải tiến hành phẫu thuật ngay và có nguy cơ rời xa sân cỏ lâu dài. Cú đạp bóng của Hoàng Thịnh đã khiến Hùng Dũng bỏ lỡ phần còn lại của giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2021. Không những vậy, đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng sẽ phải thiếu vắng người đội trưởng của mình trong những trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á được tổ chức vào tháng 6 tới đây. 

{keywords}
Hoàng Thịnh thành “thợ săn ống đồng” trên Wiki sau pha bóng ác ý với Hùng Dũng. Ảnh: Trọng Đạt

Sau chấn thương của Hùng Dũng, trên các diễn đàn và mạng xã hội, rất nhiều lời chỉ trích đã được các fan hâm mộ bóng đá đưa ra nhắm vào Hoàng Thịnh. 

Thậm chí, trên trang từ điển mở Wikipedia, thông tin về cầu thủ này cũng đã bị sửa đổi. Theo đó, tên của Hoàng Thịnh bị gắn với cụm từ “vô đạo đức”. Không những vậy, cầu thủ của CLB TP.HCM còn bị miêu tả bằng những cụm từ gợi nhắc tới sự thô bạo, phản bóng đá như “thợ săn ống đồng”. 

“Ngô Hoàng Thịnh có lối chơi thô bạo bậc nhất bóng đá Việt Nam, chơi luôn cả đồng đội rồi tỏ vẻ vô tội ôm mặt khóc”, trang Wikipedia tối ngày 23/3 mô tả. 

Wikipedia thực chất là một trang từ điển mở. Do đó, khá dễ hiểu khi những thông tin trên là phản ứng của một fan hâm mộ quá khích nhằm thể hiện sự giận dữ với pha bóng của Hoàng Thịnh. Theo ghi nhận của PV VietNamNet, những thông tin này đã bị Wikipedia gỡ bỏ đầu giờ sáng ngày 24/3. 

Sau khi gây ra chấn thương nặng với Đỗ Hùng Dũng, tiền vệ quê Nghệ An đã phải khoá trang cá nhân và giữ thái độ im lặng trước sự phản ứng gay gắt từ phía cộng đồng mạng.

Trọng Đạt

Đỗ Hùng Dũng gãy đôi xương ống đồng, nghỉ 1 năm

Đỗ Hùng Dũng gãy đôi xương ống đồng, nghỉ 1 năm

Các bác sĩ thông báo tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bị gãy đôi xương ống đồng, phải tiến hành phẫu thuật ngay và nguy cơ phải xa rời sân cỏ lâu dài.