Dark Mode (chế độ tối) là một trong những tính năng đáng chú ý của iOS 13. Ngay sau khi Apple phát hành, nhiều trang web và ứng dụng của bên thứ ba đã hỗ trợ chế độ này.

Ngoài việc giúp giao diện người dùng đẹp hơn, hạn chế mỏi mắt khi sử dụng vào ban đêm, Dark Mode còn mang lại khả năng tiết kiệm pin cho iPhone.

Kiem chung kha nang tiet kiem pin vuot troi cua Dark Mode hinh anh 1

Kết quả thử nghiệm trên iPhone XS cho thấy Dark Mode tiết kiệm pin khá nhiều so với Light Mode. Ảnh: PhoneBuff

Để kiểm chứng điều này, PhoneBuff đã thực hiện một bài thử nghiệm nhằm khám phá xem Dark Mode thật sự tiết kiệm pin bao nhiêu so với Light Mode (chế độ sáng).

PhoneBuff dùng cánh tay robot để mô phỏng tình huống thao tác liên tục đồng thời 2 chiếc iPhone XS ở Light Mode và Dark Mode. Bao gồm các hoạt động điển hình như sử dụng tin nhắn, tìm đường trong Google Maps, xem video YouTube...

Kết quả cuối cùng thực sự khá ấn tượng. Thử nghiệm cho thấy iPhone XS sử dụng Dark Mode tụt pin chậm hơn nhiều so với Light Mode. Sau thời gian 7 giờ 33 phút, iPhone XS ở Light Mode đã tắt nguồn vì cạn kiệt năng lượng, iPhone XS sử dụng Dark Mode vẫn còn 30% pin.

Trong bài kiểm tra trên, màn hình của thiết bị được đặt độ sáng 200 nit. Nếu tăng hoặc giảm thông số này, kết quả sẽ thay đổi chút ít, tuy nhiên trong mọi tình huống, iPhone XS sử dụng Dark Mode vẫn có thời lượng pin vượt trội so với Light Mode.

Điều cần lưu ý là Dark Mode chỉ giúp tiết kiệm pin đối với các thiết bị có màn hình OLED, bao gồm iPhone X, iPhone XS/XS Max và iPhone 11 Pro/Pro Max. Trên iPhone màn hình LCD như iPhone XR, iPhone 11 và iPhone 8/8 Plus trở về trước, Dark Mode không có tác dụng giảm mức tiêu thụ năng lượng của màn hình, vì vậy thời lượng pin không khác gì so với khi dùng trong Light Mode.

Theo Zing

CEO Facebook vẫn nuôi tham vọng đọc được trí não con người

CEO Facebook vẫn nuôi tham vọng đọc được trí não con người

Tỷ phú Mark Zuckerberg đã yêu cầu Facebook phát triển một thiết bị có thể đọc trí não của con người mà không cần phải cấy ghép vào hộp sọ.