Theo Android Authority, rất nhiều người dùng Android đã chia sẻ rằng thiết bị của họ không phát ra âm thanh hay lời nhắc khi đến giờ báo thức. Vấn đề này khiến người dùng bỏ lỡ các báo thức được đặt trước đó, khiến họ bị chậm giờ đi làm hay tệ hơn là bị đuổi việc.

Trên cửa hàng Google Play, ứng dụng Đồng hồ của Google đã nhận về hàng loạt đánh giá 1 sao kèm theo bình luận phản hồi kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến công việc của họ. Tại Việt Nam, có không ít người cũng gặp lỗi tương tự với ứng dụng Đồng hồ của Google.

Ung dung Dong ho cua Google bi loi, Google Clock, Android anh 1

Người dùng Android tại Việt Nam đánh giá 1 sao ứng dụng Đồng hồ của Google. Ảnh: chụp màn hình.

Một bài đánh giá trên cửa hàng Google Play cho biết ứng dụng Đồng hồ chỉ rung một lần và kết quả là người dùng đó đã mất việc vì bỏ lỡ hai buổi dạy học. Ngoài ra, nhiều đánh giá một sao và bài đăng trên Reddit cho rằng các phương pháp khắc phục sự cố ứng dụng thông thường như cài đặt lại ứng dụng, xóa bộ nhớ cache hay thay đổi cài đặt dường như không có tác dụng.

Cụ thể, trên diễn đàn Reddit, một người dùng chia sẻ rằng chiếc máy Pixel 3s của anh không kêu báo thức mặc dù đã xóa hết bộ nhớ đệm của ứng dụng Đồng hồ.

“Tôi và vợ đều sử dụng Pixel 3s. Bắt đầu từ thứ Ba, chúng tôi nhận thấy báo thức buổi sáng và báo thức buổi tối đều không hiển thị là sắp tới hoặc sắp tắt. Khi đến giờ báo thức, smartphone chỉ hiển thị là 'đã bỏ lỡ'. Không có gì khác xảy ra cả”, một người dùng Reddit chia sẻ.

Ngoài ra, các báo cáo về lỗi này không chỉ xuất hiện ở điện thoại Pixel của Google, mà người dùng còn báo tình trạng tương tự trên smartphone của OnePlus, Oppo và một số nhà sản xuất điện thoại Android khác. Với số lượng lớn người dùng đang gặp lỗi này, Google được cho là sẽ tung ra một bản cập nhật ứng dụng sắp tới để khắc phục sự cố.

Hiện nay, có rất nhiều người đang phụ thuộc vào các ứng dụng thông minh để cài đặt thông báo nhắc nhở về nhiệm vụ sắp tới. Nếu ứng dụng Google Đồng hồ trên điện thoại đang gặp lỗi, người dùng hoàn toàn có thể cài đặt một số ứng dụng báo thức khác như 1Weather hay Big Digital Clock để có trải nghiệm tốt hơn.

Theo Zing/Android Authority

Loại bỏ ngay 8 ứng dụng Android có thể gây lộ tài khoản ngân hàng

Loại bỏ ngay 8 ứng dụng Android có thể gây lộ tài khoản ngân hàng

8 ứng dụng Android bị nhiễm phần mềm độc hại Joker cần phải loại bỏ ngay bởi chúng có thể làm lộ thông tin để kẻ xấu đánh cắp tài khoản ngân hàng của người sử dụng.