Chủ tịch điều hành Tập đoàn truyền thông News Corp Australia, Michael Miller vừa thông báo số lượng thuê bao trực tuyến trả phí của nhật báo The Australian mà tập đoàn này sở hữu sắp vượt con số 140.000 thuê bao, cao hơn cả số lượng phát hành bản in hàng ngày của tờ báo thời kỳ đỉnh cao.

Theo ông Miller, The Australian cùng với The New York Times, Washington Post (Mỹ) và The Financial Times (Anh) là bốn tờ báo duy nhất trên thế giới cho đến nay có tổng số lượng thuê bao trực tuyến trả tiền cao hơn số phát hành bản in.

{keywords}
Nguồn: Campaign US

Ông Miller nhấn mạnh các tờ báo mạng cần tiếp tục trở thành nguồn tin tức và thông tin giải trí tốt nhất, đem lại “sự ngạc nhiên và thích thú” cho người đoc.

Mặc dù có sự tăng trưởng nhưng, theo Chủ tịch điều hành News Corp, không ngoài xu thế chung của thế giới, tất cả tờ báo ở các đô thị lớn của Australia sẽ phải cắt giảm thêm nhân sự trong các khâu biên tập, tiếp thị và quảng cáo.

Ông Miller cũng cho biết trong thời gian tới News Corp sẽ đầu tư thêm vào truyền hình trả phí, nhất là tin thể thao phát trực tuyến, và nâng cao chất lượng nội dung thông tin.

Theo TTXVN

Trung tâm báo chí 34,5 tỷ đồng, hiện đại nhất Việt Nam trước giờ khai trương

Trung tâm báo chí 34,5 tỷ đồng, hiện đại nhất Việt Nam trước giờ khai trương

Lần đầu tiên trung tâm báo chí quy mô, hiện đại nhất Việt Nam sẽ chính thức đi vào hoạt động, được kỳ vọng là cầu nối giữa chính quyền, doanh nghiệp và các cơ quan báo chí trên địa bàn TP.HCM.