Ở bài viết trước, VietNamNet đã hướng dẫn các bạn cách tạo và nuôi thú ảo 3D trên smartphone. Đây thực chất là một giải pháp mô phỏng các loài động vật sang hình dạng 3D dựa trên công nghệ thực tế ảo tăng cường của Google. 

Nhờ vậy, bất kỳ người dùng nào cũng có thể nuôi các con “thú ảo" trong nhà. Điều kiện duy nhất là họ phải sở hữu những chiếc điện thoại chạy trên các nền tảng hệ điều hành iOS và Android đời mới. 

Google hiện đã hỗ trợ việc tái tạo khoảng 30 loài động vật trên thế giới ảo. Tuy vậy không phải loài vật nào cũng thực sự khiến người xem phải trầm trồ ấn tượng. 

Dưới đây là những con thú ảo mà thật nhất được tạo ra nhờ công nghệ 3D của Google:

{keywords}
Nói tới thú cưng, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ tới loài chó. Google hiện hỗ trợ tổng cộng 5 giống chó khác nhau trên kho dữ liệu ảo của mình. Trong ảnh là một chú chó Pug được tái tạo nhờ công nghệ 3D của Google. 
{keywords}
Nhiều người chắc chắc sẽ tưởng nhầm đây là một chú mèo thật. 
{keywords}
Chú sư tử này tuy to nhưng phần bờm còn dại và chưa được ấn tượng lắm. 
{keywords}
Tuy nhiên với loài hổ, chắc chắn nhiều người sẽ bị ấn tượng bởi phiên bản 3D của con vật này. 
{keywords}
Một chú báo hoa mai phiên bản 3D. Không chỉ được tái hiện dưới hình dạng 3D, những con vật này còn có khả năng cử động và phát ra những tiếng gầm gừ như thật. 
{keywords}
Chú hươu quá giống thật này chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải sững sờ. 
{keywords}
Nếu thích ngựa nhưng không có khả năng nuôi, còn chờ gì mà không nuôi ngay một con ngựa ảo trên smartphone. 
{keywords}
Nhờ việc Google mô phỏng lại hình dạng 3D của các con thú, nhiều người mới có thể hình dung ra một chú gấu nâu ngoài đời có thể to lớn đến nhường nào. 

Trọng Đạt