Có lẽ bạn đã từng băn khoăn về việc các phi hành gia trên trạm vũ trụ quốc tế (ISS) dùng phương tiện gì để chụp được các bức ảnh tuyệt đẹp về Trái Đất. Và câu trả lời chính là họ sử dụng các loại máy ảnh chuyên dụng.

{keywords}

Phi hành gia người Anh, Tim Peake, đã có mặt trên ISS từ tháng 12 năm ngoái, là người thường xuyên đăng tải lên Twitter và Flickr các bức ảnh chụp Trái Đất tuyệt đẹp từ vũ trụ. Trong số này có ảnh chụp đảo Vancouver của Canada, núi lửa tại quần đảo Kamchatka của Nga và dãy núi Himalayas của châu Á từ trên cao.

Tim Peake cũng có những bức ảnh ấn tượng về vụ cháy rừng Alberta gần đây, hoặc làn khói mờ ảo bốc lên từ đỉnh núi Etna của Italia. Tất cả đều nhờ bộ thiết bị bao gồm máy ảnh Nikon và các ống kính chuyên dụng.

Cụ thể, phi hành gia Tim Peake đã sử dụng 5 thân máy Nikon D4 và các loại ống kính: Nikkor 14-24mm, f2.8; Nikkor 28mm, f1.4; Sigma 50-500mm, f4.5-6.3; Nikkor 400mm, f2.8; Nikkor 800mm, f5.6.

Tuy ra mắt từ năm 2012 như tới nay Nikon D4 vẫn là chiếc máy ảnh cao cấp. Phiên bản nâng cấp cho Nikon D4 là D4S và gần đây là D5.

Hỗ trợ full frame, chiếc Nikon D4 được trang bị cảm biến ảnh 16.2-megapixel cho tốc độ chụp tới 11 ảnh/giây. Máy có thể chụp đẹp trong điều kiện ánh sáng yếu, nhất là ban đêm với ánh đèn thành phố và nền đen nhìn từ trên cao.

Ngoài ra, Tim Peake đã sử dụng một chiếc máy ảnh Nikon D4 được "chế" đặc biệt, cùng đèn flash và tấm chăn nhiệt tự chế để chụp ảnh khi đi bộ ngoài không gian.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)