Chiều ngày 17/12, nhiều người truyền tay nhau qua các mạng xã hội một văn bản với nội dung về một sự thay đổi lớn của sàn TMĐT Adayroi. Theo đó, sàn TMĐT Adayroi sẽ ngừng hoạt động trên cả 2 nền tảng website và ứng dụng. 

Cũng trong nội dung thông báo này, toàn bộ hàng hoá và sản phẩm của một số nhà cung cấp sẽ được dừng bán và phân phối kể từ 18h00 ngày 17/12/2019. Thời điểm này được văn bản nói trên gọi là “Ngày Cut-off". Hàng hoá, dịch vụ của nhà cung cấp được đặt mua thành công trên Adayroi trước thời điểm “Ngày Cut-off" vẫn sẽ được giao hàng, hoàn huỷ và đổi trả như bình thường.

{keywords}
Sàn TMĐT Adayroi dừng hoạt động từ ngày 17/12? Ảnh: Trọng Đạt

Quyết định trên được đưa ra bởi CTCP Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce - đơn vị sở hữu, vận hành sàn thương mại điện tử này. Lý do được đơn vị này đưa ra là nhằm đánh giá và tái cấu trúc hoạt động của công ty trong giai đoạn phát triển mới.

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp VinCommerce (bán lẻ) và Công ty VinEco (nông nghiệp) của Tập đoàn Vingroup cùng Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer Holding (tiêu dùng) sẽ sáp nhập để thành lập tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ hàng.

Theo đó, Vingroup sẽ chuyển giao toàn bộ việc điều hành Công ty VinCommerce (chuỗi siêu thị VinMart, chuỗi cửa hàng VinMart+ và VinEco) sang cho Masan sau 5 năm xây dựng. Đơn vị này sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của công ty mới sau sáp nhập.

Đáng chú ý khi những thông tin ban đầu cho thấy, mảng thương mại điện tử Adayroi và hệ thống điện máy Vinpro không nằm trong thương vụ này. 

Hiện Vingroup vẫn chưa đưa ra phản hồi với báo chí về tính xác thực của thông tin nói trên. Tính đến tối ngày 17/12, người dùng vẫn có thể truy cập bình thường vào cả website Adayroi.com và ứng dụng Adayroi trên di động. 

Trọng Đạt