Cụ thể, một số người dùng khi xem bản đồ toàn bộ lãnh thổ Việt Nam trên ứng dụng GoViet thì không thấy xuất hiện hình ảnh và chú thích của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

{keywords}
Nhiều người dùng bức xúc khi không thấy thông tin hiển thị tên 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa trên phần bản đồ của ứng dụng gọi xe GoViet. 

Trao đổi với Pv. VietNamNet, đại diện GoViet cho biết đơn vị này thành thật xin lỗi các khách hàng về sự cố hiển thị thông tin trên bản đồ. Giải thích về sự cố trên, GoViet nói rằng ứng dụng gọi xe của họ đang trong quá trình cập nhật. Việc nâng cấp app GoViet được thực hiện theo chu kỳ vào 2 ngày 20 và 21/11/2019. 

Trong quá trình đó, đã xuất hiện một số lỗi ở app dành cho người dùng, bao gồm lỗi hiển thị các địa danh tự nhiên được Google Maps đánh dấu là ‘landscape.natural’. Lỗi này đã ảnh hưởng đến việc hiển thị thông tin tên gọi của nhiều đảo, sông, núi. 

“Sự cố nói trên chỉ ảnh hưởng đến một số máy nhất định của người dùng, các app đối tác tài xế không gặp phải tình trạng này.”, đại diện GoViet chia sẻ. 

{keywords}
Nguyên nhân lỗi hiển thị các địa danh tự nhiên trong quá trình cập nhật ứng dụng theo lời giải thích của GoViet. 

Đội ngũ kỹ thuật của GoViet đã phát hiện ra lỗi, đến sáng 22/11/2019 đã khắc phục xong lỗi hiển thị chú thích bản đồ trên app dành cho người dùng. 

Hiện tại, 20%  người dùng phiên bản Android đã được tự động cập nhật lên phiên bản mới. Bản cập nhật dành cho hệ điều hành iOS sẽ đến tay người dùng trong vòng 1-3 ngày nữa, sau khi Apple duyệt bản sửa trên App Store.

Theo vị đại diện này: “GoViet sử dụng nền tảng bản đồ và nền tảng đám mây của Google (Google Maps và Google Cloud) để định vị và lưu trữ dữ liệu. Trong tất cả các bản đồ hiển thị trên app, GoViet luôn chú tâm để thể hiện bản đồ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam, cùng các chú thích đầy đủ. Chúng tôi rất tiếc vì sự cố này đã gây ra hiểu lầm liên quan tới chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

Theo đại diện GoViet, các lỗi liên quan đến phần mềm chat cũng đã được khắc phục ngay trong ngày 21/112019. GoViet khẳng định và cam kết các sự cố liên quan đến việc cập nhật, nâng cấp app không liên quan đến các vấn đề chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

Trọng Đạt