Iran su dung tri tue nhan tao khuyen khich gioi tre ket hon hinh anh 1

(Nguồn: newindianexpress.com)

Ngày 12/7, Iran đã ra mắt một ứng dụng hẹn hò nhằm khuyến khích giới trẻ nước này tìm hiểu và tiến tới hôn nhân. 

Theo Đài Truyền hình nhà nước Iran, ứng dụng mang tên “Hamdam” sẽ cho phép người dùng tìm kiếm và lựa chọn bạn đời của mình.

Đây là nền tảng ứng dụng hẹn hò duy nhất được cấp phép tại nước Cộng hòa Hồi giáo này. Giới chức hy vọng ứng Hamdam sẽ giúp tạo ra các tổ ấm "lành mạnh."

Ứng dụng Hamdam do Viện Văn hóa Tebyan thuộc Tổ chức Truyền bá Hồi giáo của Iran phát triển. Nền tảng này sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp những người độc thân tìm được nửa còn lại lý tưởng của mình.

Người dùng phải xác minh danh tính của họ và hoàn thành một “bài kiểm tra tâm lý” để được chấp nhận tham gia miễn phí ứng dụng này.

Khi việc ghép đôi được thực hiện, ứng dụng sẽ giới thiệu hai người được ghép với nhau. Họ sẽ được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ trong vòng 4 năm sau khi kết hôn.

Giới chức Iran đã nhiều lần cảnh báo về tình trạng kết hôn muộn và tỷ lệ sinh giảm tại nước này.

Vào tháng 3 năm nay, Quốc hội Iran đã thông qua dự luật "gia tăng dân số và hỗ trợ các gia đình,” trong đó đề nghị chính phủ hỗ trợ tài chính để khuyến khích giới trẻ kết hôn và  mỗi cặp vợ chồng sinh từ 2 con trở lên.

Hiện Hội đồng Giám hộ Iran đang xem xét thông qua dự luật này.

Theo Vietnam+

Giả thuyết kinh dị của tỷ phú Elon Musk về siêu trí tuệ nhân tạo

Giả thuyết kinh dị của tỷ phú Elon Musk về siêu trí tuệ nhân tạo

Vị tỷ phú cá tính này cho rằng con người sẽ tạo ra loại AI "siêu phàm" sau khi não bị nhiễm một kí sinh trùng từ loài mèo.