Thêm ứng dụng gọi xe Việt ra mắt thị trường
Ứng dụng gọi xe viApp đã tải được trên cả iOS và Android. Ảnh: Duy Vũ

viApp là ứng dụng gọixe do các lập trình viên Việt Nam xây dựng. Theo thông tin ICTnews có được, đơn vị sở hữu viApp là Công ty cổ phần phát triển ứng dụng Viservice, được thành lập vào tháng 7/2019. Hiện ứng dụng đã được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động và có trên cả hai nền tảng iOS, Android sau một thời gian thử nghiệm.

Ứng dụng gọi xe có phạm vi hoạt động ở tất cả các địa phương, cung cấp những mảng dịch vụ quen thuộc hiện nay như ô tô (bao gồm cả taxi, xe hợp đồng, xe tải) và xe máy.

Ngoài cách đặt xe theo lộ trình di chuyển được báo giá trước giống như hầu hết các ứng dụng hiện nay, viApp cung cấp thêm tính năng đặt xe không có điểm đến hoặc cho người dùng chọn phương thức tính cước phí dựa trên đồng hồ điện tử. Tính năng này cho phép các tài xế viApp đón khách như taxi truyền thống và tính tiền dựa trên quãng đường di chuyển thực tế của khách hàng.

Ngay khi ra mắt, viApp bắt tay với ví điện tử Momo cho khách hàng trả tiền qua ví điện tử để có thể tận dụng ngay lượng khách hàng di chuyển không dùng tiền mặt.

Đáng chú ý, viApp công bố sẽ sử dụng bản đồ riêng được phát triển cho ứng dụng. Nhóm phát triển cho hay việc sử dụng bản đồ riêng có thể giúp việc quản lý lộ trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời mang đến độ chính xác cao nhất ở từng điểm đón/trả khách do đội ngũ xây dựng am tường về đường phố địa phương.

Thêm ứng dụng gọi xe Việt ra mắt thị trường
Một tài xế sử dụng viApp. Ảnh: Viservice

Chưa rõ kế hoạch hoạt động của ứng dụng này trong tương lai ra sao nhưng ở thời điểm ra mắt, viApp đã tung ra những khuyến mãi rất mạnh tay để thu hút cả tài xế và khách hàng. Ứng dụng giới thiệu các chuyến đi đồng giá 1.000 đồng/chuyến cho khách đi xe máy và 10.000 đồng/chuyến cho khách đi ô tô với quãng đường dưới 5km.

Thị trường gọi xe tại Việt Nam gần như đã định hình và đang nằm trong tay các doanh nghiệp ngoại khi Gojek,Grab chiếm thị phần lớn. Trong vài năm trở lại đây nhiều ứng dụng gọi xe do các doanh nghiệp Việt liên tục ra mắt nhưng chưa thực sự có nhiều hoạt động đáng kể, ngoại trừ ứng dụng be hay Fastgo. Trước viApp, một ứng dụng gọi xe khác ra mắt thị trường là GV Taxi với nhiều hoạt động khá tương đồng. 

Đại diện nhóm sáng lập viApp chia sẻ: “viApp không đặt mục tiêu cạnh tranh với bất cứ ứng dụng gọi xe nào nên mọi người đừng so sánh. Đây là sự cố gắng của một số anh em gắn bó với nghề IT và hiểu về thị trường gọi xe để triển khai một nền tảng giúp các tài xế công nghệ có thêm thu nhập".

Duy Vũ

Ứng dụng gọi xe GoViet sẽ đổi tên theo thương hiệu Indonesia

Ứng dụng gọi xe GoViet sẽ đổi tên theo thương hiệu Indonesia

Ứng dụngGoViet sắp đổi tên thương hiệu của mình thành Gojek. Đây cũng là tên công ty mẹ của ứng dụng gọi xe này tại Indonesia.