Tinder là ứng dụng mới nhất áp dụng khả năng gọi video, từ đó giúp người dùng hiểu hơn về đối phương mà không cần chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân của mình, ví dụ như số điện thoại, địa chỉ mail hay thông tin về Zoom.

Vào thứ 4, Tinder với hơn 340 triệu lượt tải xuống, nói rằng sẽ thử nghiệm tính năng gọi video “Face to Face” ở các bang Virginia, Illinois, Georgia và Colorado, cùng với nhiều quốc gia khác bao gồm Úc, Pháp, Hàn Quốc và Chile.

{keywords}
Tinder đang thử nghiệm tính năng gọi video cho mùa dịch

Chức năng hẹn hò qua video sẽ được mở khóa khi cả hai bên sẵn sàng sử dụng chức năng này trong mọi cuộc hẹn qua mạng. Thay vì hiển thị khuôn mặt của đối phương trên phần lớn màn hình như các ứng dụng khác, Tinder sẽ chia đôi màn hình của người dùng ở cả 2 phía.

“Không ai nên bị dồn vào thế bí khi cố tìm hiểu nửa kia của mình”, Tinder viết trong 1 bài blog nói về tính năng mới của mình “Đồng thời, chức năng này sẽ giúp người dùng tạo ấn tượng tốt nhất với đối phương.”

Người đứng đầu bộ phận an ninh và tín nhiệm của sản phẩm, Rory Kozoll, nói với CNN Business mặc dù công ty đã ”bàn về tính năng gọi video nhiều lần”, công ty vẫn ưu tiên các biện pháp an toàn cho người dùng hơn.

“Có rất nhiều thông tin đáng giá về sự rung cảm giữa hai người có thể khai thác qua các cuộc gọi video mà thông thường không thể thấy qua tin nhắn hoặc gọi điện thông thường” ông Kozoll nói, đồng thời bổ sung ứng dụng cũng khuyên người dùng nên sử dụng chức năng này trước khi gặp mặt trực tiếp nhằm đảm bảo an toàn.

Do nhiều yếu tố thúc đẩy bởi đại dịch mà tính năng gọi video được tiến hành nhanh chóng; trong đó có những nguy cơ tiềm tàng của việc gặp mặt trực tiếp và nhu cầu gọi video tăng nhanh chóng của tất cả mọi người, từ đồng nghiệp tới người thân trong gia đình.

Các ứng dụng hẹn hò khác cũng đã thêm tính năng này. Bumble đã cho ra mắt tính năng gọi thường và video vào tháng 6 2019, cho phép người dùng nữ ngay lập tức sử dụng sau khi tìm được đối tượng phù hợp. Hinge cũng cập nhật chức năng gọi video vào tháng 6 năm nay.

Trước khi bắt đầu cuộc gọi, tính năng Face to Face của Tinder yêu cầu người dùng phải đồng ý với một số nguyên tắc cơ bản: không có hình ảnh khỏa thân hoặc nội dung khiêu dâm. Giữ cho ứng dụng “sạch”: Không quấy rối, có ngôn từ kích động haybạo lực hoặc các hoạt động bất hợp pháp khác.

Ông Konzoll cũng chia sẻ công ty đang khám phá những công nghệ mới nhằm “giúp chúng tôi nhận định và xác nhận chuyện gì đang xảy ra” trong cuộc gọi “đồng thời vẫn giữ được tính riêng tư của cuộc gọi, bởi chúng tôi tin rằng người dùng vẫn luôn mong đợi cuộc gọi một-một của mình là riêng tư.”

CEO của Tinder Elie Seidman trước đó đã nói với CNN Business việc cập nhật tính năng gọi video là một bước đi trong kế hoạch lớn hơn nhằm mở rộng các cơ hội hẹn hò trực tuyến. Ông cũng nhắc lại sự kiện Swipe Night của công ty vào mùa thu năm ngoái, cho phép người dùng đang sử dụng Tinder cùng một lúc có thể xem một chương trình tương tác và bàn luận cùng với nửa kia của mình.

Tuấn Vũ (theo CNN)

Các ứng dụng hẹn hò "bội thu" giữa đại dịch Covid-19

Các ứng dụng hẹn hò "bội thu" giữa đại dịch Covid-19

Khi mà lệnh phong tỏa được áp dụng, Covid-19 vẫn lây lan với tốc độ nhanh chóng và chưa có vắc-xin phòng chống, việc hẹn hò có thể là điều cuối cùng con người nghĩ đến. Nhưng các ứng dụng hẹn hò lại bất ngờ có tăng trưởng vượt bậc.