Sau một thời gian thử nghiệm, người dùng Instagram và Messenger đã được cập nhật rộng rãi tính năng “nhắn tin liên ứng dụng” cho phép họ nhắn tin lẫn nhau giữa 2 dịch vụ.

Ngoài việc gửi tin nhắn liên thông, giao diện nhắn tin trong Instagram được tích hợp tính năng đổi màu nền giống Messenger, trong khi người dùng có thể chọn đồng bộ thông tin giữa 2 ứng dụng gồm tên và ảnh đại diện.

Nguoi dung kho chiu khi Instagram hop nhat voi WhatsApp anh 1

Tính năng "nhắn tin liên ứng dụng" trong Instagram và Messenger khiến người dùng khó chịu. Ảnh: Instagram.

Sau khi bản cập nhật được phát hành rộng rãi, không ít người dùng Internet cảm thấy bất ngờ khi biểu tượng Direct Messages trên Instagram biến thành Messenger, một số người bày tỏ thái độ khó chịu.

“Facebook đã sa thải người lên ý tưởng hợp nhất tin nhắn của Instagram và Messenger chưa vậy?”, tài khoản Twitter @janbein chia sẻ. Trong khi đó, người dùng tên Masa cho biết hợp nhất tin nhắn của Instagram và Messenger là “động thái tệ nhất của Facebook”.

“Tại sao tin nhắn trên Instagram và Messenger lại hợp nhất vậy. Đây là bản cập nhật tệ hại”, “Tôi từng nhận nhiều cuộc gọi lạ trên Messenger nên gỡ nó 2 năm trước, giờ lại được hợp nhất với Messenger”, “Ý tưởng quá tệ” là bình luận của người dùng Twitter liên quan đến tính năng “nhắn tin liên ứng dụng” mà Facebook thực hiện trên Instagram và Messenger.

Nguoi dung kho chiu khi Instagram hop nhat voi WhatsApp anh 2

Biểu tượng Direct Messages trên Instagram biến thành Messenger sau khi bật tính năng "nhắn tin liên ứng dụng".

Ngược lại, một số người cho rằng động thái này là hợp lý bởi nếu nhiều dịch vụ được gộp, dung lượng ứng dụng sẽ giảm.

Người dùng Facebook cũng bình luận về tính năng “nhắn tin liên ứng dụng”. Khi bật Instagram và Messenger, hộp thoại hiện ra thông báo về sự thay đổi kèm nút chấp nhận sử dụng tính năng mới. Những ý kiến bày tỏ sự khó hiểu với quyết định của Facebook, hoặc hối hận vì nhấn nút sử dụng.

Trong thử nghiệm, tính năng mới cho phép người dùng Messenger nhắn tin với người dùng Instagram và ngược lại. Khi nhắn tin từ ứng dụng nào, tin nhắn sẽ hiện trong ứng dụng đó còn người kia sẽ nhận tin nhắn trong ứng dụng đích.

Ví dụ khi tôi dùng Messenger gửi tin nhắn cho người bạn sử dụng Instagram, tin nhắn đó sẽ hiện trong Messenger của tôi và Instagram của bạn. Khi người đó trả lời, tin nhắn của họ sẽ hiện trong Instagram còn tôi sẽ nhận tin nhắn ấy trong Messenger. Tin nhắn gửi cho dịch vụ kia sẽ được tách thành cuộc trò chuyện riêng, không gộp cho cả 2.

Nguoi dung kho chiu khi Instagram hop nhat voi WhatsApp anh 3
Nguoi dung kho chiu khi Instagram hop nhat voi WhatsApp anh 4

Tin nhắn giữa người dùng Instagram và Messenger được tách thành 2 cuộc trò chuyện riêng.

Điều đó nghĩa là “nhắn tin liên ứng dụng” của Instagram và Messenger hiện chỉ mới đồng bộ tài khoản, tin nhắn được gửi và nhận ở đâu vẫn hiện trong ứng dụng tương ứng, trạng thái nhận/đọc tin nhắn được đồng bộ chứ chưa đồng bộ nội dung tin nhắn. Tính năng gọi điện cũng chưa hoạt động khi nhắn tin giữa 2 ứng dụng khác nhau.

Việc cho tài khoản Instagram nhắn tin với Messenger là một phần trong kế hoạch của Facebook nhằm liên thông 3 ứng dụng nhắn tin là Messenger, tin nhắn trong Instagram và WhatsApp. Mỗi dịch vụ này vẫn sẽ tồn tại ở dạng ứng dụng độc lập, tuy nhiên Facebook sẽ thay đổi nền tảng và cho phép nhắn tin từ một ứng dụng sang 2 ứng dụng còn lại.

Theo thông tin từ những người liên quan, việc hợp nhất khiến cho hàng nghìn kỹ sư của Facebook phải điều chỉnh lại cách hoạt động của WhatsApp, Instagram và Messenger ở tầng cơ bản nhất. Tất cả tin nhắn cũng sẽ được mã hóa đầu cuối. Tuy nhiên, điều này cũng tạo ra lo ngại rằng dữ liệu của người dùng có thể bị chia sẻ để nhà quảng cáo dễ tiếp cận hơn.

Theo Zing

Vì sao người Việt bị cấm đăng bài bán hàng lên Facebook?

Vì sao người Việt bị cấm đăng bài bán hàng lên Facebook?

Nhiều ý kiến của các chuyên gia cho rằng nguyên nhân xuất phát từ các vấn đề của Facebook ở Mỹ, kéo theo hệ lụy xảy ra ở Việt Nam.