Hiker Games Studio, một công ty sản xuất game tại Việt Nam sẽ phát hành tựa game Toy Odyssey trên cả máy chơi game XBOX và cả PC thông qua hệ thống Steam. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có game phát hành trên hệ máy chơi game danh tiếng của người khổng lồ Microsoft.

{keywords}

Trong ngành công nghiệp game, thì XBOX và PS4 là hệ máy chơi game nổi tiếng, và hiện có hàng trăm triệu máy chơi game này trên toàn thế giới được các game thủ sở hữu. Chính vì đặc trưng về việc sở hữu nền tảng cộng đồng game thủ chất lượng, cả về đam mê lẫn tài chính (mỗi thiết bị có giá khoảng trên dưới 10 triệu VNĐ), nên các ông lớn như Microsoft và Sony kiểm soát rất chặt về về chất lượng các tựa game sẽ xuất bản trên các hệ máy của họ.

Do đó, được đặt chân lên nền tảng này là một ước mơ với nhiều hãng game studio trên thế giới. Đối với những quốc gia như Việt Nam, thì rào cản này còn lớn hơn, bởi các studio tại Việt Nam thậm chí không thể trực tiếp làm việc với các nền tảng này vì Microsoft và Sony chưa hỗ trợ.

Tuy nhiên mới đây thì Hiker Games Studio, một công ty sản xuất game tại Việt Nam sẽ chính thức phát hành tựa game Toy Odyssey trên cả máy chơi game XBOX và cả PC thông qua hệ thống Steam vào ngày 21/9 tới đây. Để góp mặt trên các nền tảng game danh giá này, Toy Odyssey đã trải qua gần 1 năm kể từ ngày tung trailer giới thiệu đầu tiên, và 3 năm từ ngày bắt đầu sản xuất.

{keywords} 

Toy Odyssey từng có tên gốc là Toy Quest, nhưng sau đó được thay đổi để tránh trùng với một công ty sản xuất đồ chơi. Đây là một game hành động màn hình ngang, chú trọng đến những trải nghiệm game cổ điển của những thập niên trước. Các khía cạnh về đồ họa, âm nhạc hay cốt truyện của trò chơi đều được Hiker Games chăm chút một cách chi tiết.

Công ty Hiker Games trước đây có tiền thân là Emobi Games, và là một trong những game studio lâu năm nhất tại Việt Nam. Ra đời năm 2009, sản phẩm đầu tiên của studio này chính là tựa game lịch sử 7554, nói về chiến thắng Điện Biên Phủ của dân tộc ta. Hiker Games cũng từng đón nhận vinh dự là một trong những công ty công nghệ đầu tiên của Việt Nam có mặt trên tạp chí Time.

Trò chơi Toy Odyssey sẽ chính thức phát hành trên XBOX và Steam vào ngày 21/9/2016 tới đây với mức giá 14.99 USD. Trò chơi cũng sẽ sớm có mặt trên hệ máy PS4.

Theo Dantri