WeChat và hàng chục ứng dụng bị Trung Quốc khiển trách
 

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) khiển trách 43 ứng dụng trong bối cảnh nước này siết chặt giám sát hàng loạt ngành công nghiệp, đặc biệt liên quan tới quyền riêng tư và dữ liệu. Trong một thông báo trên mạng, MIIT cho biết, các ứng dụng chuyển trái phép danh bạ, dữ liệu vị trí của người dùng, đồng thời làm phiền họ bằng các cửa sổ pop-up.

Danh sách bị khiển trách còn có ứng dụng đọc sách của Alibaba, ứng dụng của công ty du lịch Trip.com và stream video iQiyi. MIIT ra hạn chót ngày 25/8 để các công ty mẹ sửa đổi ứng dụng, nếu không sẽ bị trừng phạt theo luật và quy định hiện hành.

Hôm 17/8, Tổng cục Quản lý Thị trường Trung Quốc (SAMR) công bố dự thảo nhằm cải thiện cạnh tranh, cấm các hành vi như giả mạo đánh giá, tặng quà cho người đánh giá, sử dụng thuật toán để thao túng lựa chọn của khách hàng. Các công ty không được dùng biện pháp kỹ thuật để thu thập hoặc sử dụng dữ liệu của doanh nghiệp khác. Họ cũng bị cấm thêu dệt, lan truyền tin gây hiểu nhầm làm tổn hại uy tín của đối thủ.

Du Lam (Theo Reuters)

Trung Quốc trấn áp Big Tech làm thế giới chao đảo

Trung Quốc trấn áp Big Tech làm thế giới chao đảo

Việc Big Tech Trung Quốc bị siết chặt kiểm soát các vấn đề liên quan đến thông tin cá nhân và tuân thủ quy định pháp luật khiến không chỉ bản thân doanh nghiệp mà nhiều đối tác trên toàn cầu cũng liên đới.