{keywords}
 Không gian Sáng tạo và Chuyển đổi số do UBND TP.HCM hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel triển khai

Sản phẩm “Nền tảng số quản trị doanh nghiệp vESS” được tích hợp từ 3 bộ giải pháp, bao gồm: Quản trị điều hành, Quản trị nhân sự và Kế toán - tài chính với hơn 30 công cụ, tiện ích cơ bản và nâng cao phục vụ nhu cầu của mọi loại hình doanh nhiệp.

Theo đại diện Viettel, vESS tuân thủ quy định pháp luật tại Việt Nam về chế độ kế toán Việt Nam (VAS theo TT133, TT200) và sẵn sàng cho IFRS (từ năm 2022), tuân thủ các quy định về quản lý lao động, tiền lương (hợp đồng, bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân).

vESS được phát triển từ năng lực và tri thức của chính Viettel với sự tư vấn của đối tác hàng đầu thế giới về chuyển đổi số và dựa trên nền tảng hơn 10 năm kinh nghiệm tự xây dựng và phát triển các hệ thống quản trị nội bộ và các giải pháp CNTT cho doanh nghiệp của Viettel.

vESS được kỳ vọng sẽ mang sứ mệnh chuyển đổi số tới các doanh nghiệp và giúp họ nhanh chóng thích ứng với trạng thái “bình thường mới”, vượt qua những rào cản do Covid-19 gây nên. Nền tảng vESS sẽ hỗ trợ quá trình quản lý và vận hành của doanh nghiệp trở nên hiện đại, minh bạch và nhanh chóng.

Theo Viettel, các kết quả nghiên cứu và khảo sát đối với những nhà quản trị đã sử dụng các nền tảng quản trị doanh nghiệp cho thấy, có tới 95% doanh nghiệp ghi nhận sự cải thiện trong quá trình hoạt động, 82% đạt ROI (tỷ suất hiệu quả đầu tư) trong khung thời gian dự kiến.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã phần nào được kiểm soát và các doanh nghiệp đang rục rịch quay trở lại thị trường, vESS là sản phẩm đặc biệt có ý nghĩa lớn với doanh nghiệp thời kì hậu Covid-19, giúp tối ưu chi phí, vận hành và nhanh chóng hồi phục cũng như thích nghi với những điều kiện mới.

Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom nhấn mạnh: “Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp chủ đạo kiến tạo xã hội số, Viettel luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiên phong cung cấp các dịch vụ số, nền tảng số. Với vESS, một lần nữa Viettel sẽ mang sứ mệnh chuyển đổi số tới bất kì doanh nghiệp nào có nhu cầu chuyển đổi số doanh nghiệp.”.

{keywords}
 Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC đã phải trải qua quá trình đánh giá trên 2600 yêu cầu, bao gồm các yêu cầu liên quan đến viễn thông, điện, kiến trúc, cơ khí

Về hạ tầng và công nghệ, dịch vụ vESS được triển khai trên hệ thống máy chủ Cloud đặt tại trung tâm dữ liệu Viettel IDC có quy mô rộng, hiện đại hàng đầu quốc gia và khu vực. Doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng và tối ưu chi phí lưu trữ dữ liệu, rút ngắn thời gian phát hiện và khắc phục sự cố, lưu và khôi phục dữ liệu lên đến 10 năm, đảm bảo an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001:2013.

Khi sử dụng sản phẩm vESS, khách hàng được hỗ trợ kết nối Internet tốc độ cao trên nền tảng di động (4G, 5G) và internet cố định FTTH (công nghệ GPON, XGS-PON) và các dịch vụ thế mạnh của nhà mạng viễn thông như dịch vụ cuộc gọi và tin nhắn định danh (Voice Brandname, SMS Brandname).

Về đáp ứng trải nghiệm người dùng, vESS có giao diện đơn giản, hỗ trợ đa nền tảng (web, mobile), có kịch bản trợ giúp theo ngữ cảnh, hỗ trợ người dùng tự học, hỗ trợ sử dụng các tính năng ngay cả với người mới bắt đầu, người dùng không có kiến thức chuyên ngành.

“Doanh nghiệp sẽ chỉ mất 5 phút để hoàn thành đăng ký và sẵn sàng sử dụng dịch vụ, tiết kiệm tối đa thời gian đào tạo và làm quen với hệ thống” - đại diện Viettel cho hay.

Nhân dịp ra mắt, Viettel miễn phí 3 tháng trải nghiệm cho tất cả các doanh nghiệp đăng ký từ ngày 19/10 - 31/12/2021.

Để biết thêm thông tin chi tiết truy cập www.vess.vn, hoặc liên hệ tổng đài 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ trực tiếp.

Phan Anh