Cùng với iPhone 7, tai nghe không dây AirPods được xem là đột phá mới của Apple bởi nó khơi mào cho xu hướng hoàn toàn mới. Thế nhưng, phụ kiện này đã bị hoãn ra mắt tới vài lần mà không hiểu tại sao.

{keywords}

Ban đầu, Apple dự định công bố AirPods vào cuối tháng 10 vừa rồi nhưng lại hoãn kế hoạch. Sau đó, vài fan Apple gửi e-mail cho Tim Cook thì được trả lời rằng trong vài tuần nữa sẽ có chiếc tai nghe này.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho biết AirPods bị hoãn tới năm 2017, và nguyên nhân chủ yếu là do khó khăn kỹ thuật.

Theo Wall Street Journal, Apple đang tìm cách khắc phục để đưa tín hiệu Bluetooth tới hai tai nghe đồng thời. Thông thường với tai nghe không dây, chỉ có một tai nghe tiếp nhận tín hiệu Bluetooth rồi chuyển tín hiệu tới tai nghe còn lại.

Nhưng Apple không làm theo cách này. Hãng muốn chuyển tín hiệu đồng thời tới hai tai nghe cùng lúc. Ngoài khả năng đảm bảo chất lượng âm thanh, cách làm này còn giúp người dùng dễ dàng mua thay thế chiếc tai nghe khi một trong hai chiếc bị thất lạc.

Tai nghe AirPods sử dụng chip W1 mới có thời lượng pin bền bỉ hơn. W1 cũng được sử dụng cho những chiếc tai nghe chất lượng cao như Beats Solo3 và Powerbeats3 mặc dù cách thức tiếp nhận tín hiệu âm thanh không giống nhau.

Chưa biết khi nào Apple mới khắc phục được vấn đề trên, và do vậy thời điểm ra mắt chiếc tai nghe không dây đình đám AirPods vẫn là ẩn số.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)