Đồng sáng lập mạng xã hội hình ảnh Instagram cho rằng điều khoản về ảnh khỏa thân trên dịch vụ là hợp lý và đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng người dùng.

{keywords}

Tuần trước, Instagram đối mặt với nhiều chỉ trích khi gỡ bỏ các tấm ảnh phụ nữ để ngực trần. Tuy nhiên, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Kevin Systrom cho rằng quy tắc nhằm biến Instagram thành “nơi an toàn nhất có thể cho trẻ vị thành niên và người trưởng thành”. Điều khoản sử dụng dịch vụ nhấn mạnh: “Bạn không được đăng ảnh bạo lực, khỏa thân, khỏa thân một phần, ảnh khiêu dâm”.

Ông Systrom đưa ra lời giải thích sau khi Scout Willis, con gái của nam tài tử Bruce Willis và nữ minh tinh Demi Moore, “thả rông” trên đường phố Mỹ để phản đối Instagram sau khi mạng xã hội xóa một ảnh của cô. Rihanna, nữ ca sỹ có 1,3 triệu người theo dõi trên Instagram, cũng đóng tài khoản của mình và lên tiếng ủng hộ chiến dịch trên Twitter.

Trả lời Newsbeat, người đứng đầu Instagram cho biết quy tắc áp dụng cho cả người nổi tiếng lẫn người dùng thông thường. “Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo Instagram, dù bạn có phải ngôi sao hay không, là nơi an toàn và nội dung đăng lên phù hợp với trẻ vị thành viên cũng như người lớn”.

Khi ngày càng lớn mạnh, Instagram phải tăng cường giám sát mọi thể loại ảnh đăng trên dịch vụ. Trước đó, mạng xã hội từng chặn mọi từ khóa tìm kiếm liên quan đến việc mua bán ma túy trái phép qua ứng dụng.

Theo ICTNews