Để tiết kiệm chi phí sản xuất cùng niềm tin với iCloud chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến Apple vẫn chọn quyết định ra mắt các phiên bản iPhone dung lượng 16GB.

Trả lời trên kênh trực tuyến “The Talk Show” của trang Daring Fireball ngay sau WWDC 2015, Phó chủ tịch cấp cao mảng tiếp thị toàn cầu của Apple, Phil Schiller đã đem tới những câu trả lời xác đáng nhất cho những câu hỏi tưởng chừng như khá cũ kỹ: "Tại sao Apple vẫn trung thành với việc cho ra mắt các phiên bản iPhone 16GB giá thấp nhất? hay tại sao MacBook mới chỉ có một cổng USB?"

{keywords}
Phil Schiller, Phó chủ tịch cấp cao mảng tiếp thị toàn cầu của Apple.

Trong một thời đại mà mọi tin tức đều lan truyền với tốc độ chóng mặt, dung lượng các file ảnh và video cũng không ngừng được gia tăng tỷ lệ thuận với những công nghệ hiển thị mới nhất, bộ nhớ lưu trữ luôn là vấn đề mà người dùng lẫn các nhà sản xuất quan tâm.

Tuy nhiên, Apple dường như đứng ngoài cuộc chạy đua ấy khi vẫn tiếp tục bán ra các mẫu iPhone có dung lượng thấp nhất 16 GB.

Trả lời cho câu hỏi này, Phil Schiller cho biết, Apple không tiến hành tăng dung lượng bộ nhớ trong trên iPhone với lý do chính bởi người dùng đang dần quen với cách lưu trữ hình ảnh và tài liệu trên iCloud nhiều hơn. Nói cách khác, Apple dường như vẫn tin tưởng khá lớn với việc iCloud có thể san sẻ hữu hiệu công việc cùng bộ nhớ trong.

Đồng thời, Schiller cũng chỉ ra rằng, việc không nâng cấp bộ nhớ trong còn là một cách hiệu quả để Apple có thể cân bằng được giữa chi phí sản xuất và chất lượng tổng quan của thiết bị.

Có thể hiểu đơn giản rằng, nếu như Apple không tốn thêm chi phí để nâng cấp bộ nhớ thì hãng có thể bù khoản chi phí đó để tiến hành nâng cấp chất lượng cho các bộ phận khác, ví dụ như camera hay các tính năng khác.

Được biết, Apple cung cấp cho người dùng iCloud 5 GB dung lượng miễn phí và nếu như muốn có thêm dung lượng, người dùng cần trả phí hàng tháng.

Ngài ra, cũng tại WWDC 2015 vừa qua, Apple có tiết lộ rằng, iOS 9 cũng nằm trong kế hoạch nhằm cắt giảm hơn nữa dung lượng hệ điều hành trên iPhone, qua đó tăng thêm dung lượng trống cho người dùng. Theo đó, iOS 9 chỉ yêu cầu 1,3 GB không gian trống để cài đặt.

{keywords}
iPhone 6 dung lượng 16 GB.

Ngoài ra, khi được hỏi thêm một số câu hỏi khác về thiên hướng mỏng hóa thiết bị và mối liên quan tới dung lượng pin đang ngày càng cấp thiết với việc có quá nhiều ứng dụng nặng hay phải kết nối thêm phụ kiện như Apple Watch, Schiller khẳng định:

"Nếu bạn muốn có một sản phẩm trông dày hơn với một nguồn pin lớn hơn, nó cũng sẽ đồng nghĩa với việc máy nặng hơn, tốn kém chi phí và sạc lâu hơn".

Vấn đề chính được Schiller nhắc đến ở đây là Apple sẽ cố gắng tối đa để tìm ra những tiêu chí nào thật sự phù hợp nhất từ kích thước tới độ dày để cân bằng được giữa thiết kế tổng quan và thời lượng pin. Và đó là lý do giải thích tại sao, Apple hiện nay vẫn trung thành với những thiết kế siêu mỏng và không ngừng cải tiến phần mềm, công nghệ để hỗ trợ tiết kiệm pin.

Cuối cùng, câu hỏi được giới công nghệ quan tâm không kém là "Tại sao MacBook phiên bản 12 inch mới lại chỉ có duy nhất một cổng USB Type-C".

Schiller cũng không ngần ngại đưa ra câu trả lời khiến khá nhiều người bất ngờ rằng, đây có thể là một bước đi “mạo hiểm” của Táo Khuyết nhằm đánh đổi lấy thiết kế siêu mỏng.

Và có lẽ rằng, điều này sẽ khiến MacBook có thể sẽ chỉ là một sản phẩm dành cho số ít người dùng như Schiller đã thừa nhận với giới công nghệ tại The Talk Show hôm mùng 9/6 vừa qua.

Theo Trí thức trẻ