- Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á –Thái Bình Dương (Asia America Gate Way - AAG), vị trí đứt cáp cách trạm cập bờ Vũng Tàu 117km.

{keywords}

Nguồn tin từ FPT Telecom cho biết, công tác hàn nối cáp đang được tiến hành khẩn trương.

Trước đó, lúc 8h04 phút ngày 5/1, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố, điểm đứt nằm trên phân đoạn S1H, tức đoạn rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu (VTU), cách trạm cập bờ Vũng Tàu 117 km.

Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng.

Theo đó, việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… sẽ bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn.

Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước vẫn bình thường.

Bên phía Viettel cho biết, nhà mạng này cũng đã chủ động điều chỉnh dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA), cáp quang đất đất liền đi ChinaTelecomvà ChinaUnicom để đảm bảo duy trì kết nối bình thường cho khách hàng và tránh nghẽn mạng vào giờ cao điểm‎. 

Các nhà mạng khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

H.P