- Chiều ngày 13/6/2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã đến làm việc với Tổng Công ty viễn thông MobiFone (Tổng Công ty MobiFone). 

Cùng dự buổi làm việc có Thứ trưởng Phạm Hồng Hải, phụ trách điều hành hoạt động của Hội đồng Thành viên Tổng Công ty MobiFone và đại diện lãnh đạo một số cơ quan thuộc Bộ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã đánh giá cao những kết quả mà MobiFone đã đạt được trong thời gian qua.

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Cao Duy Hải, Tổng Giám đốc MobiFone cho biết, trong thời gian qua, Tổng Công ty MobiFone đã có những bước phát triển tốt với tốc độ tăng trưởng đạt 15% so với cùng kỳ 2016. Ông Cao Duy Hải khẳng định, ưu tiên số 1 hiện nay đối với MobiFone là ổn định tư tưởng cán bộ, công nhân viên và người lao động và tập trung nguồn lực hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2017. Trong tuần qua qua, lãnh đạo Tổng Công ty MobiFone đã trực tiếp làm việc với 9 Công ty khu vực thuộc MobiFone để tháo gỡ khó khăn, điều chỉnh bổ sung các chính sách phù hợp.

“Hôm nay, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn thăm và làm việc với Tổng công ty MobiFone là nguồn động viên lớn cho cán bộ nhân viên của MobiFone.  Hiện tinh thần cán bộ nhân viên của Tổng công ty MobiFone đang rất nỗ lực và tin tưởng sẽ hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và cả năm 2017” ông Cao Duy Hải phát biểu.

Tại buổi làm việc Thứ trưởng Phạm Hồng Hải, phụ trách điều hành họat động Hội đồng thành viên Tổng Công ty MobiFone cho biết, ngay sau khi được Bộ trưởng phân công, Thứ trưởng đã có buổi làm việc với Hội đồng Thành viên, gặp gỡ cán bộ chủ chốt của Tổng Công ty để triển khai một số nội dung công việc, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh cho Tổng Công ty theo đúng quy định của pháp luật. Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng đề nghị tập thể Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo bộ sớm kiện toàn lãnh đạo chủ chốt của Tổng Công ty, tận dụng năng lực của cán bộ, công nhân viên và người lao động nhằm phát huy văn hóa kinh doanh của MobiFone trong giai đoạn phát triển mới.

Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn ghi nhận kết quả đạt được trong thời gian qua trong bối cảnh nhiều khó khăn thị trường cạnh tranh gay gắt, nhiều chính sách siết chặt như quản lý thuê bao di động trả trước… Đây là sự cố gắng nỗ lực của toàn bộ cán bộ, nhân viên viên của Tổng công ty MobiFone.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng chia sẻ, Cá nhân Bộ trưởng và Tập thể Ban Cán sự Đảng cũng hết sức quan tâm thông cảm với những khó khăn của toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của Tổng Công ty. Trên tinh thần đó, trong thời gian vừa qua, về phía Bộ TT&TT cũng đã có những chia sẻ, ủng hộ tạo điều kiện rất cụ thể đối với toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động của Tổng Công ty MobiFone.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu, ban lãnh đạo Tổng Công ty MobiFone phải nhanh chóng ổn định tư tưởng cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, tập trung triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và cả năm 2017.

Bộ trưởng nhấn mạnh, MobiFone đang đứng trước cơ hội và thách thức hơn trước cách mạnh công nghiệp lần thứ 4 và Internet vạn vật. Nếu không nhanh chóng nắm lấy cơ hội này sẽ bị tụt hậu. MobiFone cũng phải có tầm nhìn xa ra thị trường quốc tế. Vì vậy, MobiFone phải làm chủ công nghệ, lựa chọn công nghệ phù hợp để giúp cho MobiFone giảm chi phí điều hành khai thác và tích cực tham gia vào cuộc Cách mạng 4.0, xây dựng thương hiệu của MobiFone là một doanh nghiệp có bản sắc về CNTT, viễn thông và tiến ra thị trường quốc tế.

{keywords}
Toàn cảnh buổi làm việc của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tại Tổng công ty MobiFone. Ảnh: Xuân Lộc.

Bộ trưởng còn cho rằng, MobiFone phải xây dựng chiến lược để trở thành nhà khai thác đa dịch vụ, kết hợp truyền hình viễn thông và CNTT để đẩy mạnh doanh thu ở các lĩnh vực mới.

Bộ trưởng cũng lưu ý, MobiFone cần coi trọng yếu tố con người, thu hút nhân tài xây dựng đội ngũ CNTT, viễn thông có chất lượng cao để có thể có những sản phẩm CNTT đưa ra thị trường quốc tế.

“MobiFone phải cùng với các cơ quan của Bộ TT&TT xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh thông qua các hoạt động quản lý thuê bao di động trả trước, ngăn chặn tin nhắn rác, SIM rác, công tác khuyến mại và đẩy mạnh phát triển thuê bao trả sau để kinh doanh bền vững” Bộ trưởng chia sẻ.

Tại buổi làm viêc, Bộ trưởng đã nêu ra 9 nhiệm vụ trọng tâm cho Tổng Công ty MobiFone cần tập trung quyết liệt thực hiện nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2017.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng yêu cầu, MobiFone cần tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng cũng như các tổ chức đoàn thể khác, tạo môi trường làm việc phấn khởi, hăng say sáng tạo, xây dựng được niềm tin của thương hiệu MobiFone đôi với cán bộ công nhân viên, đối tác và xã hội để làm tăng giá trị thương hiệu phục vụ công tác cổ phần hóa sau này.

N.X.