Ericsson xác nhận sự cố sập mạng và xin lỗi người dùng

Công ty Ericsson vừa lên tiếng xác nhận và xin lỗi người dùng về sự cố sập mạng 3G/4G xảy ra tại 11 quốc gia trên thế giới ngày 6/12.

Tại Việt Nam, trưa ngày 6/12, một trong những Việt Nam là MobiFone bị ảnh hưởng bởi sự cố thiết bị mạng 3G/4G. Trong gần 3 giờ đồng hồ trưa 6-12, rất nhiều khách hàng MobiFone tại Hà Nội và TP.HCM đã không thể truy cập được dịch vụ dữ liệu 3G/4G. Sự cố đối với người dùng mạng MobiFone tại Việt Nam đã được "khắc phục hoàn toàn sự cố gián đoạn truy cập sóng data 3G/4G, mọi khách hàng của MobiFone đã có thể sử dụng dịch vụ bình thường" từ 15h chiều 6/12.

Đại diện MobiFone cũng chia sẻ: "MobiFone xin được cáo lỗi cùng quý khách hàng và chân thành cảm ơn sự hợp tác của khách hàng với MobiFone trong sự cố kỹ thuật vừa qua".

Việt Nam chỉ là một trong số 11 quốc gia sử dụng thiết bị  Ericsson bị ảnh hưởng trong sự cố này.

Ericsson xác nhận sự cố sập mạng và xin lỗi người dùng
Ericsson và nhà mạng O2 xin lỗi khách hàng về sự cố lỗi phần mềm (ảnh chụp màn hình)

Cùng ngày, tại Anh, nhà mạng O2 cũng vị lỗi sập mạng 4G đã gây ảnh hưởng nặng nề tại nhiều nơi trên nước Anh . Hàng triệu lái xe không thể sử dụng các ứng dụng chỉ đường, trong khi các khách hàng không thể mua sắm trực tuyến qua điện thoại. Ở thủ đô London, các bảng điện tử thông báo giờ chạy của xe buýt không hoạt động và các tài xế Uber cho biết họ không đón được khách.

 

Telefonica, công ty Tây Ban Nha là chủ sở hữu của O2, cho biết vụ sập mạng bắt nguồn từ sự cố tại một số nút mạng trong hệ thống chính dẫn tới gián đoạn kết nối tại một số khu vực trên thế giới, trong đó có Anh. Nguyên nhân được xác định là do lỗi phần mềm do công ty Ericsson của Thụy Điển sản xuất.

O2 có 25 triệu khách hàng tại Anh. Ngoài ra, còn có khoảng 7 triệu người khác sử dụng dịch vụ mạng của công ty này thông qua một nhà mạng trung gian

 Tại Nhật Bản, Ngân hàng SoftBank  cho biết các khách hàng của ngân hàng này cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố trên trong gần 5 giờ đồng hồ. Khách hàng ở Tokyo và Osaka mất kết nối từ lúc 13h39 (11h39 theo giờ Việt Nam) và phải tới 18h ngày 6/12 mạng mới hoạt động trở lại.

Giám đốc điều hành của Ericsson, ông Borje Ekholm, cũng đã ra tuyên bố xin lỗi về sự cố trên. Ông cho biết phần mềm lỗi gây ra sự cố sập mạng đã bị công ty ngừng sử dụng và công ty gửi lời xin lỗi tới toàn thể khách hàng đã mua sản phẩm này. Các nhân viên của Ericsson đang nỗ lực để giúp các khách hàng hạn chế tối thiểu tác động của sự cố cũng như khôi phục lại dịch vụ sớm nhất có thể..

Ericsson cho hay,  mạng di động tại 11 quốc gia trên toàn cầu bị ảnh hưởng. Hiện tại, dịch vụ của nhiều nhà mạng bị ảnh hưởng đã được khôi phục thành công và Ericsson vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng còn bị ảnh hưởng để khắc phục sự cố.

(Theo Hữu Tuấn/Báo Đầu Tư)
 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Những chỉ số nổi bật về tài nguyên Internet Việt Nam năm 2018
Những chỉ số nổi bật về tài nguyên Internet Việt Nam năm 2018
Viễn thôngicon  06/12/2018 

Sáng 5/12, tại sự kiện “Ngày Internet Việt Nam” (Internet Day 2018), Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) chính thức công bố “Báo cáo tài nguyên Internet Việt Nam 2018”.

 
MobiFone đã khắc phục xong sự cố gián đoạn truy cập sóng data 3G và 4G
MobiFone đã khắc phục xong sự cố gián đoạn truy cập sóng data 3G và 4G
Viễn thôngicon  06/12/2018 

Sự cố của MobiFone đã khiến nhiều người dùng tại Hà Nội và Tp.HCM không thể vào được mạng nhưng đến 14h30 nhà mạng này đã khắc phục hoàn toàn sự cố nên khách đã có thể sử dụng dịch vụ bình thường.

 
Đăng ký chuyển mạng giữ số sẽ gián đoạn dịch vụ trong bao lâu?
Đăng ký chuyển mạng giữ số sẽ gián đoạn dịch vụ trong bao lâu?
Viễn thôngicon  03/12/2018 

Dưới đây là một vài lưu ý cơ bản mà người dùng di động thường hay thắc mắc khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao.

 
Thuê bao di động gặp khó khăn khi đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số
Thuê bao di động gặp khó khăn khi đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số
Viễn thôngicon  30/11/2018 

Để được trung tâm chuyển mạng chấp nhận yêu cầu chuyển mạng, người dùng di động cần thỏa mãn 11 điều kiện chuyển mạng mà phía nhà mạng cung cấp.

 
Vietnamobile ngừng cung cấp gói dịch vụ 'Thánh Sim' từ 1/1/2019
Vietnamobile ngừng cung cấp gói dịch vụ 'Thánh Sim' từ 1/1/2019
Viễn thôngicon  29/11/2018 

Từ ngày 1/1/2019, Vietnamobile sẽ ngừng cung cấp gói dịch vụ 'Thánh sim' của mạng di động này cho các thuê bao mới hòa mạng.

 
Hệ thống chuyển mạng giữ số vận hành tốt sau 10 ngày hoạt động
Hệ thống chuyển mạng giữ số vận hành tốt sau 10 ngày hoạt động
Viễn thôngicon  27/11/2018 

Đây là một trong những hệ thống trọng điểm quốc gia, nơi tích hợp với hệ thống của các nhà mạng, thiết lập lịch chuyển đổi và lưu trữ dữ liệu chuyển mạng tập trung của cả nước.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam
Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam
Viễn thôngicon  24/11/2018 

Theo Thứ trưởng Phạm Hồng Hải, sự phát triển lớn mạnh của ngành ICT có đóng góp không nhỏ bởi những ý kiến phản biện mang tính học thuật cao của Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam.

Chuyển mạng giữ số: Làm sao để biết số di động dùng mạng nào?
Chuyển mạng giữ số: Làm sao để biết số di động dùng mạng nào?
Viễn thôngicon  17/11/2018 

Làm sao để phân biệt thuê bao nội hay ngoại mạng? Đây là thắc mắc của rất nhiều người dùng di động khi dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao vừa chính thức được triển khai.

Thuê bao trả sau Viettel, VinaPhone, MobiFone có thể đổi nhà mạng từ hôm nay
Thuê bao trả sau Viettel, VinaPhone, MobiFone có thể đổi nhà mạng từ hôm nay
Viễn thôngicon  16/11/2018 

Mức phí để các thuê bao chuyển đổi mạng di động là 60.000 đồng. Dù chuyển sang nhà mạng khác, số điện thoại gốc của chủ thuê bao vẫn sẽ không đổi.

Kỹ sư Việt và sáng chế tỷ USD làm thay đổi ngành viễn thông thế giới
Kỹ sư Việt và sáng chế tỷ USD làm thay đổi ngành viễn thông thế giới
Viễn thôngicon  16/11/2018 

Với việc lập kỷ lục thế giới về tốc độ truyền dẫn sợi quang, phát minh của Lê Thái Sơn được đánh giá là một giải pháp tiên phong, có thể thay đổi ngành viễn thông với những tác động lên tới hàng tỷ USD.

Mạng 5G là hạ tầng quan trọng nhất của CMCN 4.0
Mạng 5G là hạ tầng quan trọng nhất của CMCN 4.0
Thông tin & Truyền thôngicon  14/11/2018 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Viễn thông Việt Nam muốn thay đổi thứ hạng thì phải đi đầu về phát triển 5G. Mạng 5G là hạ tầng quan trọng nhất của CMCN 4.0, tạo ra thị trường vô hạn cho các công ty công nghệ trong nước.

Từ 15/11, Viettel, MobiFone, VinaPhone sẽ cắt liên lạc thuê bao 11 số
Từ 15/11, Viettel, MobiFone, VinaPhone sẽ cắt liên lạc thuê bao 11 số
Viễn thôngicon  14/11/2018 

Kể từ ngày 15/11/2018, người dùng sẽ không thể gọi điện hay gửi tin nhắn tới các thuê bao di động 11 số. Đây là bước tiếp theo của quá trình chuyển đổi SIM 11 số, đánh dấu việc kết thúc khoảng thời gian quay số song song.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số có giá bao nhiêu?
Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số có giá bao nhiêu?
Viễn thôngicon  13/11/2018 

Viettel và MobiFone đã đưa ra mức giá chính xác cho dịch vụ chuyển mạng giữ số của mình. Trong khi đó, một nhà mạng khác là VinaPhone vẫn còn đang cân nhắc.

Cách đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số di động
Cách đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số di động
Viễn thôngicon  13/11/2018 

Dưới đây là cách giúp người dùng di động có thể chuyển đổi giữa 4 nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile mà không bị thay đổi số thuê bao.

Thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone được chuyển mạng giữ số từ 16/11
Thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone được chuyển mạng giữ số từ 16/11
Viễn thôngicon  07/11/2018 

Điều này cũng có nghĩa, kể từ ngày 16/11 trở đi, thuê bao di động thuộc các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ có thể đăng ký đổi sang nhà mạng mới nhưng vẫn giữ nguyên được số điện thoại cũ.

Thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ số từ 1/1/2019
Thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ số từ 1/1/2019
Viễn thôngicon  13/11/2018 

Dịch vụ đổi mạng giữ nguyên số cho phép các thuê bao di động thuộc 4 nhà mạng Viettlel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile có thể thay đổi mạng nhưng vẫn giữ nguyên được số thuê bao.

Việt Nam tái cử ủy ban Thể lệ vô tuyến của Liên minh Viễn thông Quốc tế
Việt Nam tái cử ủy ban Thể lệ vô tuyến của Liên minh Viễn thông Quốc tế
Viễn thôngicon  06/11/2018 

Uy tín cá nhân của ông Đoàn Quang Hoan và sự tham gia tích cực của Việt Nam tại các diễn đàn thông tin vô tuyến đã giúp đại diện Việt Nam tiếp tục được cộng đồng quốc tế tín nhiệm bầu vào Ủy ban của ITU.

Mập mờ cước phí gọi đến tổng đài, Công ty TNHH truyền thông công nghệ AHN Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng
Mập mờ cước phí gọi đến tổng đài, Công ty TNHH truyền thông công nghệ AHN Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng
Viễn thôngicon  19/10/2018 

Công ty TNHH truyền thông công nghệ AHN Việt Nam vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) xử phạt hành chính 50 triệu đồng vì mập mờ cước phí tổng đài gọi đến.

Việt Nam đặt mục tiêu mọi người dân có smartphone vào năm 2020
Việt Nam đặt mục tiêu mọi người dân có smartphone vào năm 2020
Thông tin & Truyền thôngicon  15/10/2018 

Tại buổi tiếp ông Mika Lintila - Bộ trưởng Bộ Kinh tế Phần Lan, Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ về mục tiêu mọi người dân Việt Nam đều được sử dụng smartphone vào năm 2020.

Nhà mạng sắp thử nghiệm 5G và triển khai chuyển mạng giữ nguyên số
Nhà mạng sắp thử nghiệm 5G và triển khai chuyển mạng giữ nguyên số
Thông tin & Truyền thôngicon  12/10/2018 

Tại Hội nghị giao ban Quản lý nhà nước Quý III năm 2018 của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), nhiều vấn đề quan trọng đã được đưa ra thảo luận, trong đó có việc triển khai 5G và dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN